ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก $1.06 จากคาดการณ์สต็อกดิบสหรัฐร่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 3, 2015 07:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (2 มิ.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวลดลงอีก โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ในวันนี้เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 1.06 ดอลลาร์ ปิดที่ 61.26 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 61 เซนต์ ปิดที่ 65.49 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวลดลงอีก หลังจากที่สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 29 พ.ค.นั้น ลดลง 2.8 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 479.4 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 1.1 ล้านบาร์เรล ส่วนสต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิ่ง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบน้ำมัน ลดลง 433,000 บาร์เรล สู่ระดับ 60.0 ล้านบาร์เรล

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงหนุนจากรายงานของเบเกอร์ ฮิวจ์ที่ระบุว่า จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 29 พ.ค. ลดลง 13 แห่ง สู่ระดับ 646 แห่ง นักลงทุนจับตาดูการประชุมโอเปกในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย โดยที่ประชุมโอเปกจะตัดสินใจว่าควรจะลดปริมาณการผลิตเพื่อหนุนราคาน้ำมันหรือไม่ ขณะที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าโอเปกจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายอย่างมีนัยสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ