ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 3 เซนต์ ตลาดจับตาการลงประชามติกรีซ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 3, 2015 07:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (2 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายและจับตาดูผลการลงประชามติของกรีซในวันอาทิตย์นี้อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังคงได้รับแรงกดดันจากรายงานสต็อกน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นเกินคาดของสหรัฐ

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค.ลดลง 3 เซนต์ ปิดที่ 56.93 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนส.ค.ที่ตลาดลอนดอน เพิ่มขึ้น 6 เซนต์ ปิดที่ 62.07 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนจับตาดูการลงประชามติของกรีซในวันอาทิตย์นี้อย่างใกล้ชิด โดยรัฐบาลกรีซต้องการให้ประชาชนชี้ขาดว่าจะรับหรือไม่รับเงื่อนไขในมาตรการรัดเข็มขัดจากทางเจ้าหนี้

ด้านนางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และนายเจอโรน ดิจเซลโบลม ประธานยูโรกรุ๊ป ยืนยันว่า จะไม่มีการเจรจากันในยูโรกรุ๊ป และจะไม่มีการเจรจาระหว่างรัฐบาลกรีซและกลุ่มเจ้าหนี้ จนกว่าการลงประชามติของกรีซจะแล้วเสร็จในวันอาทิตย์นี้

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงกดดันจากสต็อกน้ำมันดิบที่สูงขึ้นของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 26 มิ.ย. เพิ่มขึ้น 2.4 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 465.4 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 9 สัปดาห์ และมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 1.2 ล้านบาร์เรล

ส่วนสต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิ่ง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบน้ำมัน เพิ่มขึ้น 123,000 บาร์เรล สู่ระดับ 56.4 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงฮีตติ้งออยล์และน้ำมันดีเซล เพิ่มขึ้น 392,000 บาร์เรล สู่ระดับ 135.8 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค.

  • ตลาดน้ำมันนิวยอร์กจะปิดทำการในวันศุกร์ที่ 3 ก.ค. เนื่องในวันชาติสหรัฐ *

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ