ภาวะตลาดน้ำมันแรงซื้อเก็งกำไรหนุนน้ำมัน WTI ปิดบวก 34 เซนต์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 21, 2015 07:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดขยับขึ้นเมื่อคืนนี้ (20 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาร่วงลงอย่างหนักเมื่อวันก่อน นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 34 เซนต์ ปิดที่ 41.14 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนก.ย.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 54 เซนต์ ปิดที่ 46.62 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดในแดนบวก เพราะได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ หลังจากที่รายงานการประชุมประจำเดือนก.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดไม่ได้ส่งสัญญาณชัดเจนในเรื่องเวลาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

รายงานการประชุมของเฟดบ่งชี้ว่า กรรมการเฟดยังคงมีความเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับกำหนดการในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้ เฟดยังได้แสดงความกังวลต่อปัจจัยที่กระทบเศรษฐกิจโลก ซึ่งได้แก่ราคาน้ำมันที่ดิ่งลง และการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงหนุนจากการที่นักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไร หลังจากที่สัญญาร่วงลงเมื่อวันพุธ ภายหลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 14 ส.ค.พุ่งขึ้น 2.6 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 456.2 ล้านบาร์เรล ตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 1.1 ล้านบาร์เรล ส่วนสต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิ่ง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบน้ำมัน เพิ่มขึ้น 326,000 บาร์เรล สู่ระดับ 57.4 ล้านบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ