ราคาน้ำมัน WTI ร่วงกว่า 1% วิตกน้ำมันล้นตลาด หลังคลายกังวลรัสเซีย-ตุรกี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 25, 2015 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนหันกลับมาวิตกต่อภาวะน้ำมันล้นตลาด หลังคลายกังวลต่อสถานการณ์ในตะวันออกกลาง

ณ เวลา 18.04 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ร่วงลง 51 เซนต์ หรือ 1.19% สู่ระดับ 42.37 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันนี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้ คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 1.1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 20 พ.ย.

ด้านสต็อกน้ำมันเบนซิน คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 500,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

นายอเล็กซานเดอร์ ออร์ลอฟ เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำฝรั่งเศส กล่าวว่า รัสเซียเตรียมให้ความร่วมมือในการโจมตีกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ภายใต้การบัญชาการร่วมกันระหว่างสหรัฐ ฝรั่งเศส และชาติพันธมิตรอื่นๆ ซึ่งรวมถึงตุรกี

"การเป็นพันธมิตรดังกล่าวมีความเป็นไปได้" เขากล่าว

ทางด้านประธานาธิบดีฟรองซัวร์ ออลลองด์แห่งฝรั่งเศส กำลังใช้ความพยายามโน้มน้าวชาติต่างๆให้ร่วมมือกันทำลายกลุ่ม IS หลังก่อเหตุโจมตีกรุงปารีสในวันที่ 13 พ.ย.

ปธน.ออลลองด์ได้เดินทางเยือนสหรัฐ และเข้าพบปธน.บารัค โอบามาเมื่อวานนี้ และเขามีกำหนดเดินทางเยือนรัสเซียเพื่อหารือกับปธน.วลาดิเมียร์ ปูติน ในวันพรุ่งนี้

ก่อนหน้านี้ ความตึงเครียดในตะวันออกกลาง หลังตุรกียิงเครื่องบินรบของรัสเซียตก โดยอ้างว่าเครื่องบินลำดังกล่าวได้รุกล้ำน่านฟ้า เป็นปัจจัยผลักดันให้ราคาน้ำมันพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์เมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ