ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดร่วง $1.2 หลังซาอุฯ-เวเนซุเอลาเจรจาไม่คืบ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 9, 2016 06:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (8 ก.พ.) หลังจากมีรายงานว่าการประชุมระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงพลังงานซาอุดิอาระเบียและเวเนซุเอลานั้น ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับการใช้มาตรการลดกำลังการผลิตเพื่อกระตุ้นราคาน้ำมัน
สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมี.ค.ปิดร่วงลง 1.2 ดอลลาร์ หรือ 3.9% ที่ระดับ 29.69 ดอลลาร์/บาร์เรล
ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนเม.ย.ที่ตลาดลอนดอน ปิดร่วงลง 1.18 ดอลลาร์ หรือ 3.5% ที่ระดับ 32.88 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดร่วงลงติดต่อกัน 3 วันทำการ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทาน้ำมันล้นตลาด โดยล่าสุดมีรายงานว่า การประชุมระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงพลังงานซาอุดิอาระเบียและเวเนซุเอลาในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับการใช้มาตรการกระตุ้นราคาน้ำมัน

นายอูโลจิโอ เดล ปิโน รัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันและเหมืองแร่ของเวเนซุเอลาได้เดินทางไปยังซาอุดิอาระเบียเพื่อประชุมร่วมกับนายอาลี อัล ไนมี รัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันของซาอุดิอาระเบีย โดยเวเนซุเอลาต้องการให้ซาอุดิอาระเบียซึ่งเป็นผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก ทบทวนข้อเรียกร้องเรื่องการลดกำลังการผลิตน้ำมัน เพื่อกระตุ้นราคาน้ำมันที่กำลังซบเซาอยู่ในเวลานี้ แต่การประชุมจบลงโดยที่ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับการลดกำลังการผลิต

นักลงทุนจับตาดูการเปิดเผยรายงานประจำเดือนของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ในวันนี้ และสำนักงานพลังงานสากล (IEA) จะเปิดเผยรายงานประจำเดือนในวันพรุ่งนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) ในวันพรุ่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ