ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 66 เซนต์ เหตุดอลล์แข็ง,วิตกโอเปกเพิ่มผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 30, 2016 06:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (29 ส.ค.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับข่าวการเพิ่มผลิตของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) นอกจากนี้ การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐยังกระตุ้นให้นักลงทุนเทขายสัญญาน้ำมันดิบ

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค.ลดลง 66 เซนต์ หรือ 1.4% ปิดที่ 46.98 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนต.ค.ลดลง 66 เซนต์ หรือ 1.3% ปิดที่ 49.26 ดอลลาร์/บาร์เรล

ตลาดน้ำมันนิวยอร์กยังคงได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด โดยล่าสุดมีรายงานว่าอิรักได้ส่งออกน้ำมันมากขึ้นจากท่าเรือทางใต้ของประเทศในเดือนส.ค. และจะเดินหน้าผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้น ส่วนซาอุดิอาระเบียได้ทำการผลิตน้ำมันที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนนี้

นายคาหลิด อัล-ฟาลีห์ รมว.พลังงานของซาอุดิอาระเบีย กล่าวในสัปดาห์ที่แล้วว่า ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเข้าแทรกแซงตลาดในเวลานี้ โดยควรปล่อยให้กลไกของอุปสงค์และอุปทานในตลาดเป็นปัจจัยกำหนดราคาให้แก่เรา นายอัล-ฟาลีห์กล่าวเสริมว่า ขณะนี้ ตลาดกำลังปรับตัวไปในทิศทางที่เหมาะสม คำกล่าวของรมว.พลังงานของซาอุดิอาระเบีย ได้ดับความหวังของนักลงทุนเกี่ยวกับความร่วมมือของกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันในการกระตุ้นราคาในตลาด ขณะที่กลุ่มประเทศโอเปกจะจัดการประชุมอย่างไม่เป็นทางการในวันที่ 26-28 ก.ย.นี้ นอกรอบการประชุมพลังงานระหว่างประเทศ (IEF) ที่แอลจีเรีย

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับปัจจัยลบจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยเมื่อดอลลาร์แข็งค่านั้น จะส่งผลให้สัญญาน้ำมันดิบมีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ