ราคาน้ำมัน WTI พุ่ง 2% หลังสต็อกน้ำมันสหรัฐลดลงเกินคาด,แรงงานน้ำมันนอร์เวย์สไตรค์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 21, 2016 19:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้น 2% ในวันนี้ หลังสถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน (API) เปิดเผยว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลงมากเกินคาดในสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้ การที่แรงงานในอุตสาหกรรมน้ำมันของนอร์เวย์ทำการผละงานประท้วง ก็เป็นอีกปัจจัยที่หนุนตลาดในวันนี้

ณ เวลา 19.28 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 88 เซนต์ หรือ 2.0% สู่ระดับ 44.93 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทางด้าน API ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 7.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ถึง 2 เท่า

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยสต็อกน้ำมันสหรัฐจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ในวันนี้ เพื่อยืนยันตัวเลขของ API

ขณะเดียวกัน นักลงทุนก็ได้หันมาให้ความสนใจต่อการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้ โดยตลาดคาดการณ์ว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่เฟดหลายรายได้ออกมาแสดงความเห็นสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นักลงทุนจับตาแถลงการณ์หลังการประชุมเพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังได้จับตากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และรัสเซียซึ่งจะจัดการประชุมอย่างไม่เป็นทางการในวันที่ 26-28 ก.ย.นี้ นอกรอบการประชุมพลังงานระหว่างประเทศ (IEF) ที่แอลจีเรีย โดยที่ประชุมจะหารือการตรึงกำลังการผลิต เพื่อรักษาเสถียรภาพของราคาน้ำมัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ