ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 1.29 ดอลล์ รับสต็อกน้ำมันดิบร่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 22, 2016 06:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (21 ก.ย.) หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐร่วงลงอย่างมากในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งสอดคล้องกับการเปิดเผยของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน (API)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ย.พุ่งขึ้น 1.29 ดอลลาร์ หรือ 2.9% ปิดที่ 45.34 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 95 เซนต์ หรือ 2% ปิดที่ 46.83 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นหลังจาก EIA เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐร่วงลง 6.2 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 3.4 ล้านบาร์เรล

ขณะที่สต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 3.2 ล้านบาร์เรล ซึ่งลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะปรับลงเพียง 567,000 บาร์เรล ส่วนสต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงฮีตติ้งออยล์และน้ำมันดีเซล เพิ่มขึ้น 2.2 ล้านบาร์เรล เทียบกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 250,000 บาร์เรล

ข้อมูลสต็อกน้ำมันของ EIA มีความสอดคล้องกับที่ API ได้รายงานก่อนหน้านี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 7.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

นักลงทุนจับตากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และรัสเซียซึ่งจะจัดการประชุมอย่างไม่เป็นทางการในวันที่ 26-28 ก.ย.นี้ นอกรอบการประชุมพลังงานระหว่างประเทศ (IEF) ที่แอลจีเรีย โดยที่ประชุมจะหารือการตรึงกำลังการผลิต เพื่อรักษาเสถียรภาพของราคาน้ำมัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ