ราคาน้ำมัน WTI ดิ่งกว่า 1% หลุด 53 ดอลลาร์ หลังสหรัฐขุดเจาะน้ำมันเพิ่มขึ้นรับราคาดีดตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 23, 2017 22:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดิ่งลงกว่า 1% ในวันนี้ หลุดระดับ 53 ดอลลาร์ หลังสหรัฐทำการขุดเจาะน้ำมันมากขึ้นรับราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นก่อนหน้านี้

ณ เวลา 22.30 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมี.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 77 เซนต์ หรือ 1.45% สู่ระดับ 52.45 ดอลลาร์/บาร์เรล

เบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะบ่อน้ำมันสหรัฐ รายงานว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันที่มีการใช้งานในสัปดาห์นี้ มีจำนวนเพิ่มขึ้น 29 แท่น สู่ระดับ 551 แท่น

ขณะเดียวกัน การผลิตน้ำมันในสหรัฐเพิ่มขึ้นมากกว่า 6% นับตั้งแต่กลางปี 2016 สู่ระดับสูงสุดในช่วงปลายปี 2014 ซึ่งขณะนั้นปริมาณน้ำมันดิบจำนวนมากของสหรัฐได้ส่งผลให้ราคาน้ำมันในตลาดโลกทรุดตัวลง

ตัวเลขการขุดเจาะน้ำมันที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐ ได้ลดผลบวกจากการที่ประเทศผู้ผลิตน้ำมันได้ปฏิบัติตามข้อตกลงการปรับลดการผลิตน้ำมัน

นายคาหลิด อัล-ฟาลีห์ รมว.พลังงานซาอุดิอาระเบีย กล่าวว่า การปฏิบัติตามข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิตได้เป็นไปอย่างยอดเยี่ยม และเชื่อว่าตลาดกำลังจะกลับสู่ความสมดุลอีกครั้ง

กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศผู้ผลิตนอกกลุ่มโอเปก ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกันภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมที่กรุงเวียนนาเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ โดยผู้ผลิตได้ตกลงให้มีการใช้มาตรการติดตามความคืบหน้าของแต่ละประเทศในเรื่องการปรับลดกำลังการผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ