ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 43 เซนต์ รับกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันลดกำลังการผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 25, 2017 07:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดขยับขึ้นเมื่อคืนนี้ (24 ม.ค.) ขานรับข่าวการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันของกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมัน ขณะที่นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบของสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) ในวันนี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 43 เซนต์ หรือ 0.8% ปิดที่ 53.18 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 21 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 55.44 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นหลังจากรัฐมนตรีกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศนอกกลุ่มโอเปกระบุว่า ขณะนี้ ประเทศผู้ผลิตน้ำมันสามารถลดการผลิตน้ำมันจำนวน 1.5 ล้านบาร์เรล/วัน ใกล้เคียงกับระดับ 1.8 ล้านบาร์เรล/วันที่ตกลงกันไว้

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า อิรักได้ปรับลดการผลิตน้ำมันลง 180,000 บาร์เรลต่อวัน และคาดว่าจะปรับลดลงอีก 30,000 บาร์เรลต่อวันภายในสิ้นเดือนนี้

ทางด้านบริษัทเบิร์นสไตน์ เอเนอร์จี ระบุในรายงานว่า ปริมาณน้ำมันในตลาดโลกได้ลดลง 24 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 5.7 พันล้านบาร์เรลในไตรมาส 4 ของปีที่แล้ว เมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ซึ่งปริมาณดังกล่าวเทียบเท่ากับการบริโภคน้ำมันในตลาดโลกราว 60 วัน

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการซื้อขายในตลาดน้ำมันนิวยอร์กยังคงได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานที่สูงขึ้นในสรัฐ โดยเบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะบ่อน้ำมันสหรัฐ รายงานว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันที่มีการใช้งานในสัปดาห์ที่แล้ว มีจำนวนเพิ่มขึ้น 29 แท่น สู่ระดับ 551 แท่น

นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในเวลา 22.30 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ