ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 6 เซนต์ รับความเชื่อมั่นการลงทุนตลาดน้ำมัน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 28, 2017 06:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดขยับขึ้นเมื่อคืนนี้ (27 ก.พ.) หลังจากมีรายงานว่า นักลงทุนยังคงมีความเชื่อมั่นในการลงทุนในตลาดน้ำมัน รวมทั้งรายงานที่ว่าการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ปรับตัวลดลงในเดือนม.ค.

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้น 6 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 54.05 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนเม.ย.ลดลง 6 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 55.93 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้น หลังจากคณะกรรมาธิการการค้าและสัญญาล่วงหน้าตลาดสินค้าโภคภัณฑ์สหรัฐ (CFTC) ระบุว่า นักลงทุนถือครองสถานะซื้อสัญญาและออปชั่นน้ำมันสูงเป็นประวัติการณ์ในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 21 ก.พ. ซึ่งบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นในตลาด

นอกจากนี้ รายงานการประเมินของสำนักงานพลังงานสากล (IEA) ระบุว่า การผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ลดลง 1 ล้านบาร์เรล/วัน สู่ระดับ 32.06 ล้านบาร์เรล/วันในเดือนม.ค. โดยประเทศสมาชิกให้ความร่วมมือลดกำลังการผลิตตามข้อตกลงถึง 90% ขณะที่ซาอุดิอาระเบีย และอีกหลายประเทศลดการผลิตมากกว่าที่ระบุในข้อตกลง

อย่างไรก็ตาม แรงบวกของราคาน้ำมันได้ถูกสกัดลง จากรายงานของบริษัทเบเกอร์ ฮิวจ์ ผู้ให้บริการขุดเจาะบ่อน้ำมันสหรัฐ ซึ่งระบุว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันที่มีการใช้งานในสัปดาห์ที่แล้ว มีจำนวนเพิ่มขึ้น 5 แท่น สู่ระดับ 602 แท่น ทำให้แท่นน้ำมันที่มีการใช้งาน มีจำนวนมากกว่า 600 แท่นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนต.ค.2015


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ