ราคาน้ำมัน WTI เพิ่มขึ้น 29 เซนต์ ก่อนสหรัฐเผยสต็อกน้ำมันดิบ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 29, 2017 19:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากการผลิตน้ำมันที่ชะงักงันในลิเบีย และก่อนการเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐ ซึ่งเทรดเดอร์มีความหวังว่าปริมาณน้ำมันที่คลังเก็บหลักๆ อาจปรับตัวลดลง

เมื่อเวลาประมาณ 19.06 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 29 เซนต์ หรือ 0.6% สู่ระดับ 48.66 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากวานนี้ หลังจากมีรายงานว่า การผลิตน้ำมันในลิเบียลดลงถึง 1 ใน 3 หรือ 252,000 บาร์เรล/วัน เนื่องจากกลุ่มกบฏติดอาวุธได้ปิดบ่อน้ำมันชารารา และวาฟา ซึ่งส่งผลให้การลำเลียงน้ำมันตกอยู่ในภาวะชะงักงัน ขณะที่สื่อต่างประเทศบางแห่งระบุว่า ข้อพิพาทเกี่ยวกับค่าแรงก็เป็นอีกปัจจัยที่นำไปสู่การปิดบ่อน้ำมันทั้ง 2 แห่ง

ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาการเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ในวันนี้ หลังจากวานนี้ สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐปรับตัวขึ้น 1.9 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 24 มี.ค. อย่างไรก็ดี ปริมาณน้ำมันที่คลังเก็บที่เมืองคุชชิ่ง รัฐโอคลาโฮมา ปรับตัวลดลง 580,000 บาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ