ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 86 เซนต์ รับคาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบลดลงต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 28, 2017 06:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (27 มิ.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 3 โดยสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบในวันนี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 86 เซนต์ หรือ 2% ปิดที่ 44.24 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 82 เซนต์ หรือ 1.8% ปิดที่ 46.65 ดอลลาร์/บาร์เรล

ภาวะการซื้อขายในตลาดน้ำมันนิวยอร์กได้รับแรงหนุนหลังจากผลสำรวจความเห็นของนักวิเคราะห์ซึ่งจัดทำโดยเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์ ระบุว่า นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะลดลงราว 3.25 ล้านบาร์เรล ในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 23 มิ.ย. ซึ่งจะเป็นการปรับตัวลงติดต่อกัน 3 สัปดาห์

นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์การผลิตน้ำมันของประเทศต่างๆอย่างใกล้ชิด หลังจากมีรายงานว่า การผลิตน้ำมันของสหรัฐ ลิเบีย และไนจีเรีย ปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะลิเบียและไนจีเรีย ซึ่งเป็น 2 ประเทศสมาชิกโอเปกที่ได้รับการยกเว้นจากข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิต รายงานระบุว่า การผลิตน้ำมันของลิเบียเพิ่มขึ้นมากกว่า 50,000 บาร์เรล/วัน สู่ระดับ 885,000 บาร์เรล/วัน ขณะที่การส่งออกน้ำมันของไนจีเรียจะเพิ่มขึ้น 62,000 บาร์เรล/วันในเดือนส.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงจับตาความเคลื่อนไหวของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) อย่างใกล้ชิด โดยรัฐมนตรีน้ำมันจาก 5 ชาติของโอเปก ซึ่งมีหน้าที่ตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิต รวมทั้งซาอุดิอาระเบีย จะประชุมร่วมกันที่รัสเซียในวันที่ 24 ก.ค. โดยที่ประชุมอาจมีการเสนอมาตรการกระตุ้นราคาเพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมโอเปกเต็มคณะในเดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ