ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลงวันนี้ หลัง API เผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น สวนทางคาดการณ์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 28, 2017 20:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ หลังจากที่สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐ เพิ่มขึ้น 851,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าสต็อกจะลดลง

ณ เวลา 20.24 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 14 เซนต์ หรือ 0.32% สู่ระดับ 44.10 ดอลลาร์/บาร์เรล

API เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐ เพิ่มขึ้น 851,000 บาร์เรลในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 23 มิ.ย. ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าสต็อกน้ำมันจะลดลง 2.6 ล้านบาร์เรล เนื่องจากพายุโซนร้อน "ซินดี้" ได้ส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้ API ระบุว่า สต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 1.4 ล้านบาร์เรล ส่วนสต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงน้ำมันดีเซล เพิ่มขึ้น 678,000 บาร์เรล

การเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบของ API มีขึ้นก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะรายงานข้อมูลสต็อกน้ำมันดิบในวันนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์จากเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์ คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะลดลงราว 3.25 ล้านบาร์เรล

การเพิ่มขึ้นของสต็อกน้ำมันสหรัฐบ่งชี้ว่าปริมาณน้ำมันในตลาดยังคงมีอยู่เป็นจำนวนมาก แม้ว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) มีมติปรับลดกำลังการผลิต 1.8 ล้านบาร์เรล/วันจนถึงไตรมาสแรกของปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ