ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 33 เซนต์ เหตุนักลงทุนเทขายก่อนรมว.โอเปกประชุมที่รัสเซียสัปดาห์หน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 21, 2017 06:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (20 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไร ก่อนที่การประชุมของรัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันจาก 5 ชาติของโอเปก จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 4 ก.ค.ที่ประเทศรัสเซีย

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค. ลดลง 33 เซนต์ หรือ 0.7% ปิดที่ 46.79 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยสัญญาเดือนส.ค.ได้ครบกำหนดส่งมอบแล้วในวันพฤหัสบดีที่ 20 ก.ค.

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 40 เซนต์ หรือ 0.8% ปิดที่ 49.30 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปิดในแดนลบ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรก่อนที่การประชุมของรัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันจาก 5 ชาติของโอเปก ซึ่งมีหน้าที่ตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิต รวมทั้งซาอุดิอาระเบีย จะมีขึ้นที่ประเทศรัสเซีย ในวันที่ 24 ก.ค.

ทั้งนี้ รัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันจาก 5 ชาติของโอเปกอาจจะเสนอมาตรการกระตุ้นราคาเพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมโอเปกเต็มคณะในเดือนพ.ย.

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดของสมาชิกกลุ่มโอเปกนั้น ซาอุดิอาระเบียกำลังพิจารณาลดการส่งออกน้ำมันอีก 1 ล้านบาร์เรล/วัน โดยการดำเนินการดังกล่าวของซาอุดิอาระเบียมีขึ้น ท่ามกลางความหวังเกี่ยวกับการปรับสมดุลในตลาด

รายงานข่าวระบุว่า ซาอุดิอาระเบียจะร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับผู้ผลิตน้ำมันรายอื่นเพื่อทำให้ตลาดมีเสถียรภาพ โดยการสร้างความมั่นใจว่าสมาชิกรายอื่นของกลุ่มโอเปกจะยังคงเดินหน้าปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ