ราคาน้ำมัน WTI ดิ่งกว่า 1% ใกล้หลุด 46 ดอลลาร์ หลังคาดโอเปกเพิ่มการผลิตน้ำมันเดือนนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 21, 2017 21:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดิ่งลงกว่า 1% ใกล้หลุดระดับ 46 ดอลลาร์ในวันนี้ หลังมีรายงานคาดการณ์ว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) เพิ่มการผลิตน้ำมันในเดือนนี้

ณ เวลา 21.38 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 81 เซนต์ หรือ 1.73% สู่ระดับ 46.11 ดอลลาร์/บาร์เรล

ปิโตร-โลจิสติกส์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาในอุตสาหกรรมน้ำมัน ออกรายงานคาดการณ์ว่า การผลิตน้ำมันของกลุ่มโอเปกจะเพิ่มขึ้นในเดือนก.ค.

รายงานระบุว่า การผลิตน้ำมันดิบของโอเปกจะเพิ่มขึ้น 145,000 บาร์เรล/วันในเดือนก.ค. ส่งผลให้โอเปกมีการผลิตน้ำมันมากกว่า 33 ล้านบาร์เรล/วัน

รายงานเปิดเผยว่า การผลิตน้ำมันที่เพิ่มขึ้นจากซาอุดิอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และไนจีเรียเป็นปัจจัยผลักดันการพุ่งขึ้นของการผลิตน้ำมันจากโอเปก

กลุ่มโอเปก และประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปกได้บรรลุข้อตกลงในการประชุมกันเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ในการขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตจนถึงไตรมาสแรกของปีหน้า แต่ราคาน้ำมันยังคงถูกกดดันจากการผลิตน้ำมันที่มากขึ้นของสหรัฐ รวมทั้งลิเบียและไนจีเรีย ซึ่งเป็น 2 ประเทศสมาชิกโอเปกที่ได้รับการยกเว้นจากข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิต

นักลงทุนจับตาการประชุมของกลุ่มโอเปก และประเทศนอกกลุ่มโอเปก ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 ก.ค. ซึ่งจะหารือกันเกี่ยวกับมาตรการปรับลดกำลังการผลิตที่ดำเนินการในปัจจุบัน โดยที่ประชุมอาจเสนอมาตรการกระตุ้นราคาเพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมโอเปกเต็มคณะในเดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ