ราคาน้ำมัน WTI ร่วงวันนี้ แต่ยังได้แรงหนุนหลังซาอุฯยืนยันเดินหน้าลดกำลังการผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 26, 2018 21:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ร่วงลงในวันนี้ แต่ยังปรับตัวใกล้ระดับสูงสุดที่ทำไว้ในช่วงต้นเดือนก.พ. ขณะที่ได้แรงหนุนจากคำยืนยันของซาอุดิอาระเบียในการเดินหน้าปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน

ณ เวลา 20.45 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 22 เซนต์ หรือ 0.35% สู่ระดับ 63.33 ดอลลาร์/บาร์เรล

นายคาลิด อัล-ฟาลีห์ รมว.น้ำมันซาอุดิอาระเบีย กล่าวว่า การผลิตน้ำมันดิบของประเทศในไตรมาสแรกจะต่ำกว่าเพดานการผลิตที่ตกลงไว้ของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) โดยการส่งออกน้ำมันจะอยู่ในระดับเฉลี่ยไม่เกิน 7 ล้านบาร์เรล/วัน

ทั้งนี้ กลุ่มโอเปก และรัสเซียจะจัดการประชุมในเดือนมิ.ย. เพื่อพิจารณาการขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในปลายปีนี้

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ภาวะอากาศหนาวในยุโรปขณะนี้ ได้ทำให้โรงกลั่นบางแห่งชะลอปิดซ่อมบำรุงรักษา ก็ได้เป็นปัจจัยหนุนอุปสงค์น้ำมัน

ขณะเดียวกัน บรรษัทน้ำมันแห่งชาติของลิเบียเปิดเผยว่า เกิดเหตุสุดวิสัยเกี่ยวกับการผลิตน้ำมันในแหล่งเอล ฟีล ซึ่งมีกำลังการผลิต 70,000 บาร์เรล/วัน หลังจากเกิดเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ