ราคาน้ำมัน WTI พุ่งกว่า 1% ทะลุ 65 ดอลลาร์ ขานรับซาอุฯเสนอขยายเวลาลดการผลิตถึงปีหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday March 24, 2018 00:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 1% ทะลุ 65 ดอลลาร์ในวันนี้ ขานรับการที่ซาอุดิอาระเบียเสนอให้กลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันยังคงปรับลดกำลังการผลิตต่อไปจนถึงปีหน้า

ณ เวลา 23.37 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 1.14 ดอลลาร์ หรือ 1.77% สู่ระดับ 65.44 ดอลลาร์/บาร์เรล

นายคาลิด อัล-ฟาลีห์ รมว.พลังงานซาอุดิอาระเบีย กล่าวว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) จำเป็นต้องร่วมมือกับรัสเซีย และประเทศนอกกลุ่มโอเปกในการปรับลดกำลังการผลิตต่อไปในปีหน้าเพื่อลดปริมาณน้ำมันในตลาดโลก

ก่อนหน้านี้ โอเปกและประเทศผู้ผลิตน้ำมันหลายรายได้เห็นพ้องกันในการปรับลดกำลังการผลิต 1.8 ล้านบาร์เรล/วันตั้งแต่เดือนม.ค.ปีที่แล้วจนถึงปลายปีนี้เพื่อแก้ปัญหาน้ำมันล้นตลาด

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้แรงหนุนจากการที่มอร์แกน สแตนลีย์คาดว่าราคาน้ำมันจะดีดตัวขึ้นอีกจากการเพิ่มขึ้นของอุปสงค์ในช่วงหลายเดือนข้างหน้า ขณะที่โกลด์แมน แซคส์ระบุว่า การที่โอเปกลดกำลังการผลิต ขณะที่อุปสงค์น้ำมันเพิ่มขึ้น จะผลักดันให้ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ดีดตัวแตะระดับ 82.50 ดอลลาร์/บาร์เรลในกลางปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ