ราคาน้ำมัน WTI ร่วง ขณะนักลงทุนจับตาจุดยืน "ทรัมป์" ต่อข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 8, 2018 19:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลดลงในวันนี้ ท่ามกลางสถานการณ์ไม่แน่นอน ก่อนที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะประกาศการตัดสินใจในวันนี้ว่า จะนำสหรัฐถอนตัวออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านหรือไม่

ณ เวลา 19.25 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 62 เซนต์ หรือ 0.88% สู่ระดับ 70.11 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ ราคาน้ำมัน WTI ได้ร่วงหลุดระดับ 70 ดอลลาร์เป็นช่วงสั้นๆ หลังจากที่วานนี้ ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นทะลุระดับดังกล่าวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพ.ย.2557 หรือในรอบ 3 ปีครึ่ง

นักลงทุนต่างจับตาท่าทีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เกี่ยวกับข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน โดยถึงแม้ปธน.ทรัมป์มีเวลาจนถึงวันที่ 12 พ.ค. ว่าจะตัดสินใจถอนตัวออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านหรือไม่ แต่ทรัมป์ได้ทวีตข้อความวานนี้ว่า เขาจะประกาศการตัดสินใจดังกล่าวในเวลา 14.00 น.วันนี้ตามเวลาสหรัฐ

หากปธน.ทรัมป์ประกาศถอนตัวจากข้อตกลงดังกล่าว ก็จะเปิดทางให้สหรัฐคว่ำบาตรอิหร่านครั้งใหม่ได้ ซึ่งจะทำให้อิหร่านไม่สามารถส่งออกน้ำมันสู่ตลาด และจะเป็นปัจจัยหนุนให้ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ