"แอปเปิ้ล"เตรียมปูพรมขาย iPhone 5s/5c ในอีก 35 ประเทศ เริ่ม 25 ต.ค.นี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 10, 2013 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แถลงการณ์บนเว็บไซต์ของแอปเปิ้ลประกาศว่า แอปเปิ้ลเตรียมวางจำหน่าย iPhone 5s และ iPhone 5s 5c อย่างเป็นทางการในอีก 35 ประเทศ รวมถึงประเทศไทยในวันศุกร์ที่ 25 ต.ค.นี้

นอกเหนือจากไทยแล้ว อีก 34 ประเทศที่จะวางจำหน่าย iPhone รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการในวันเดียวกันได้แก่ ออสเตรีย เบลเยียม บัลแกเรีย โครเอเชีย สาธารณรัฐเช็ก เดนมาร์ก เอสโตเนีย ฟินแลนด์ เฟรนช์เวสท์อินดีส์ กรีซ ฮังการี ไอร์แลนด์ อิตาลี ลัตเวีย ลิคเทนสไตน์ ลิทัวเนีย ลักแซมเบิร์ก มาเก๊า มัลตา เนเธอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ โปแลนด์ โปรตุเกส รียูเนียนไอส์แลนด์ โรมาเนีย รัสเซีย สโลวาเกีย สโลเวเนีย เกาหลีใต้ สเปน สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ และไต้หวัน

นอกจากนี้ แอปเปิ้ลยังเปิดเผยรายชื่อประเทศที่จะเปิดจำหน่าย iPhone รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พ.ย. ในอีก 16 ประเทศ อาทิ อินเดีย เม็กซิโก มาเลเซีย และซาอุดิอาระเบีย

ทั้งนี้ แอปเปิ้ลเปิดตัว iPhone 5s และ iPhone 5c เมื่อวันที่ 11 ก.ย. และเริ่มเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ในสหรัฐ ออสเตรเลีย แคนาดา จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และอังกฤษ

สำหรับยอดขาย iPhone 5s และ iPhone 5c นั้น บริษัทสามารถทำยอดขายได้ 9 ล้านเครื่องในการเปิดตัวช่วงสุดสัปดาห์แรก หรือช่วง 3 วันแรก โดยคิดเป็นตัวเลขเกือบ 2 เท่าของยอดขายช่วงเปิดตัว 3 วันแรกของสมาร์ทโฟนรุ่นก่อนหน้านี้ในปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ