สื่อต่างประเทศรายงาน สุเทพจะยุติความเคลื่อนไหวหากนำไปสู่สงครามกลางเมือง

ข่าวการเมือง Sunday January 12, 2014 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวต่างประเทศยังคงเกาะติดสถานการณ์การเมืองในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องทั้งรอยเตอร์ ซินหัว บีบีซี เอพี และบิสิเนสวีค โดยมีรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำในการชุมนุมประท้วงขับไล่รัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เขาจะยกเลิกการปิดเมืองประท้วงในทันทีหากเรื่องดังกล่าวมีแนวโน้มนำไปสู่สงครามกลางเมือง แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการเจรจาใดๆกับรัฐบาลในช่วงก่อนการ “ชัทดาวน์" กรุงเทพฯ

ในขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ชุมนุมสนับสนุนรัฐบาลได้มีการรณรงค์เพื่อปกป้องรัฐบาลในวันนี้แต่ไม่ได้อยู่ในเขตพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ในขณะที่ชาวกรุงเทพฯส่วนใหญ่ยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลได้ตั้งกล่าวหานางสาวยิ่งลักษณ์และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อตีดนายกรัฐมนตรีและพี่ชายในข้อหาทุจริต โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ได้ยุบสภาเพื่อให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 2 ก.พ.นี้ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงต้องการให้เธอลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีรักษาการโดยทันที

นายสุเทพได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อในวันนี้โดยปฏิเสธที่จะเจรจากับรัฐบาล แต่ก็ระบุว่าจะยกเลิกความเคลื่อนไหวในทันทีหากเรื่องดังกล่าวนำไปสู่ความรุนแรงจนกลายเป็นสงครามกลางเมืองอย่างที่หลายฝ่ายวิตกกังวล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ