เกาหลีเหนือฝึกซ้อมรบทางทหาร เล็งโจมตีข้าศึกในเวลาที่เหมาะสม

ข่าวการเมือง Saturday July 5, 2014 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า เกาหลีเหนือจัดการซ้อมรบเพื่อยกพลขึ้นบกบนเกาะ โดยมีกองกำลังทหารของเกาหลีเหนือเข้าร่วมการฝึกซ้อมและมีนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือแนะแนวทางการฝึกซ้อมครั้งนี้

ในการซ้อมรบครั้งนี้ได้มีการใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ อาทิ ปืนใหญ่หลายๆขนาดปล้อง เรือประจัญบาน เครื่องบินทิ้งระเบิด และเครื่องบินขนส่ง โดย KCNA ระบุว่า สนามซ้อมรบมองดูคล้าย "ภูเขาไฟที่กำลังปะทุ" ภายหลังคิม จอง อึนออกคำสั่งให้เริ่มต้นการซ้อม

คิม จอง อึนเปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้ที่จะโจมตีข้าศึกอย่างรุนแรงหากโจมตีในเวลาที่เหมาะสม

ภายหลังการซ้อมรบ นายคิมได้ตรวจสอบเรือประจัญบานบนเรือรบ และแสดงความชื่นชมความสำเร็จในการซ้อมรบครั้งนี้ โดยเขากล่าวว่าการซ้อมนั้นได้มาตรฐานการทำสงครามแนวทางลัทธิจูเช่

เขายังกล่าวว่าน่านน้ำทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเพิ่งประสบภัยคุกคามเมื่อเร็วๆนี้ เนื่องจากข้าศึกได้ยิงลูกปืนเข้ามาในน่านน้ำของเกาหลีเหนือ และเตือนว่าหากข้าศึกยังคงทำผิดซ้ำ "เขาจะทำให้พวกนั้นรู้สึกเสียใจอย่างขมขื่นในสิ่งที่พวกเขากระทำ"

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ได้ผลัดกันยิงลูกปืนใส่กันหลายร้อยครั้ง โดยลูกปืนเหล่านั้นได้ตกลงในน่านน้ำพรมแดนทางตะวันตกในปลายเดือนมี.ค.ปีนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ