เกาหลีใต้,สหรัฐเริ่มการฝึกซ้อมทางทหารร่วมกัน เมินคำขู่จากเกาหลีเหนือ

ข่าวการเมือง Monday August 18, 2014 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้และสำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า เกาหลีใต้และสหรัฐเริ่มการฝึกซ้อมทางทหารร่วมกัน โดยมีเป้าหมายเพิ่มชั้นเชิงทางทหารเพื่อทัดทานเกาหลีเหนือ โดยการซ้อมรบดังกล่าวจะจัดขึ้นเป็นเวลา 12 วัน

ยอนฮัพรายงานว่า ในการซ้อมรบ Ulchi Freedom Guardian ซึ่งเป็นการซ้อมรบที่ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ช่วย ได้มีการระดมทหารเกาหลีใต้ราว 50,000 ราย และทหารสหรัฐ 30,000 นาย ในจำนวนนี้มีทหารสหรัฐจากฐานทัพในประเทศและต่างประเทศราว 3,000 นาย

ทางด้านเกาหลีเหนือได้วิพากษ์วิจารณ์การซ้อมรบร่วมกันระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐ โดยกล่าวหาว่าเป็นการอำพรางการซ้อมทำสงครามกับเกาหลีเหนือ

วานนี้ โฆษกกองเสนาธิการของกองทัพเกาหลีเหนือออกแถลงการณ์ประณามการซ้อมรบดังกล่าว โดยแถลงการณ์ตามการเปิดเผยของสำนักข่าว KCNA ระบุว่า "เนื่องด้วยเหล่านักจักรวรรดินิยมสหรัฐและกองกำลังหุ่นเชิดเกาหลีใต้ประกาศสงครามกับเกาหลีเหนือด้วยการประกาศแผนที่จะประยุกต์ใช้ 'ยุทธศาสตร์การป้องปรามตามอำเภอใจ" กับสงครามจริง เราจึงขอย้ำว่า การชิงโจมตีก่อนแบบไร้ความปราณีที่ทรงอนุภาพและก้าวหน้ามากที่สุดแบบเกาหลี จะเริ่มต้นเมื่อใดก็ได้ตามแต่เราจะกำหนดเวลา" แถลงการณ์ระบุ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ