สนง.บริหารการบินสหรัฐสั่งห้ามสายการบินสหรัฐทำการบินเหนือน่านฟ้าซีเรีย

ข่าวการเมือง Tuesday August 19, 2014 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (FAA) ได้สั่งห้ามสายการบินของสหรัฐไม่ให้ทำการบินเหนือน่านฟ้าเหนือซีเรีย เนื่องจากความวิตกด้านความปลอดภัย จากความขัดแย้งในซีเรียในขณะนี้

ก่อนหน้านี้ FAA ได้เตือนผู้ประกอบการสายการบินต่างๆของสหรัฐอย่างจริงจังเกี่ยวกับการบินเหนือน่านฟ้าซีเรีย โดยกฎระเบียบใหม่กำหนดให้สายการบินจะต้องติดต่อกับ FAA ก่อนทำการบินเหนือน่านฟ้าดังกล่าว

FAA ระบุในแถลงการณ์ว่า "เนื่องจากกลุ่มหัวรุนแรงมีอาวุธต่อต้านอากาศยาน และการต่อสู้ที่กำลังดำเนินอยู่ในหลายพื้นที่ทั่วซีเรีย จึงยังคงมีภัยคุกคามอย่างรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นกับการดำเนินการบินของพลเรือนในบริเวณน่านฟ้าซีเรีย"

สำนักงานบริหารการบินยังเปิดเผยว่า การสั่งห้ามผู้ให้บริการสายการบินสหรัฐบินเข้าไป บินออก และบินเหนือน่านฟ้าซีเรีย เป็นการกระทำที่รอบคอบ ซึ่งขึ้นอยู่กับ "การประเมินความเสี่ยงล่าสุด" และ "ไม่มีการร้องขอใดๆจากผู้ให้บริการสายการบินที่ต้องการบินเหนือน่านฟ้าดังกล่าว"

กลุ่มติดอาวุธหัวรุนแรงในซีเรียมีอาวุธต่อต้านอากาศยานหลายประเภท ซึ่งสามารถคุกคามเครื่องบินพลเรือนได้ อีกทั้งกลุ่มดังกล่าวประสบความสำเร็จในการยิงเครื่องบินทหารของซีเรียมาแล้ว ด้วยการใช้ระบบอาวุธนี้ระหว่างเกิดการปะทะ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ