เครื่องบินรบอิสราเอลโจมตีกาซาอย่างหนัก ส่งผลชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 3 คน

ข่าวการเมือง Wednesday August 20, 2014 08:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยงานสาธารณสุขในกาซารายงานว่า ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 40 ราย ในการโจมตีทางอากาศอย่างรุนแรงจากเครื่องบินรบอิสราเอล บริเวณเมืองในกาซาเมื่อคืนนี้ หลังข้อตกลงหยุดยิง 24 ชั่วโมงบริเวณฉนวนกาซาสิ้นสุดลงไม่นานนัก

นายอาชาฟ อัล-เคดรา โฆษกสาธารณสุขกาซาเปิดเผยว่า ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 3 ราย รวมถึงเด็ก 1 ราย และผู้หญิง 1 ราย อีกทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 40 ราย ในการโจมตีทางอากาศที่บ้านของครอบครัวอัล-ดาลู บริเวณเมืองทางตะวันตกเฉียงเหนือของกาซา

โฆษกกล่าวเสริมว่า ในช่วงก่อนหน้านี้ ชาวปาเลสไตน์ 8 รายได้รับบาดเจ็บเมื่อบ่ายวานนี้ ในการโจมตีทางอากาศของเครื่องบินรบอิสราเอลบริเวณตอนเหนือ ตอนกลาง และตอนใต้ของฉนวนกาซา

ก่อนหน้านี้ ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า เครื่องบินรบอิสราเอลได้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศอย่างหนักในหลายพื้นที่ของเมืองในกาซาเมื่อคืนวานนี้ ซึ่งรวมถึงบ้านของประชาชน

ขณะเดียวกัน กลุ่มอัลคัสซัม บริเกดส์ ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธของฮามาส เปิดเผยข้อความว่า นักสู้ของกลุ่มได้ยิงจรวดหลายลูกที่เทลอาวีฟ เข้าสู่อิสราเอลเมื่อคืนนี้ เพื่อตอบโต้การโจมตีทางอากาศของอิสราเอล

อย่างไรก็ดี เมื่อวานนี้ นายซามี อาบู ซูห์รี โฆษกกลุ่มฮามาสในกาซา กล่าวว่า กลุ่มฮามาสไม่ขอรับผิดชอบเกี่ยวกับจรวด 4 ลูกที่ถูกยิงไปจากกาซาเข้าสู่อิสราเอลในช่วงบ่ายวานนี้

นายอิซซัต อัล-เรเชก ผู้นำอาวุโสของกลุ่มฮามาส และสมาชิกคณะผู้แทนปาเลสไตน์ในกรุงไคโร เพื่อการเจรจาข้อตกลงหยุดยิง เปิดเผยในแถลงการณ์ว่า เขายังไม่ชี้ชัดถึงความเป็นไปได้ในการบรรลุข้อตกลงหยุดยิงเมื่อวานนี้

"อียิปต์ซึ่งเป็นคนกลางรอคำตอบจากอิสราเอล เกี่ยวกับความต้องการของปาเลสไตน์ การหยุดยิงได้ขยายต่อไปอีก 24 ชั่วโมง และจะสิ้นสุดในช่วงเที่ยงคืน และผมเชื่อว่าอิสราเอลจะไม่ให้คำตอบก่อนเที่ยงคืน" นายเรเชกกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ