เกาหลีใต้-สหรัฐเผยปฏิบัติการซ้อมรบเสร็จสิ้นด้วยดี

ข่าวการเมือง Thursday August 28, 2014 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การซ้อมรบร่วมกันของเกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกาเสร็จสิ้นลงแล้วเมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสวิพากษ์อันรุนแรงจากเกาหลีเหนือ

แถลงการณ์ Ulchi Freedom Guardian ระบุว่า “หน่วยรบร่วมประกาศในวันนี้ว่า ภารกิจซ้อมรบประจำปีซึ่งใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ช่วยจำลองสถานการณ์เสร็จสิ้นลงอย่างประสบความสำเร็จ"

พล.อ. เคอร์ทิส สกาพาร์รอตติ ผู้บัญชาการหน่วยรบร่วมในเกาหลีใต้กล่าวว่า การซ้อมรบ “ช่วยสร้างเสริมความแข็งแกร่ง และช่วยเตรียมความพร้อมให้กับกองกำลังร่วมของเรา"

“การซ้อมรบซึ่งจำลองจากสถานการณ์ช่วยให้เราฝึกซ้อมภารกิจจำเป็นๆได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการป้องกันสาธารณรัฐเกาหลี หากเกิดเหตุจำเป็น" สกาพาร์รอตติระบุในแถลงการณ์

อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของการซ้อมรบ แต่สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า กองทหารเกาหลีใต้ประมาณ 50,000 นาย และของสหรัฐ 30,000 นาย ซึ่งรวมถึงทหาร 3,000 นายจากสหรัฐอเมริกา และฐานทัพอื่นๆเข้าร่วมปฏิบัติการซ้อมรบดังกล่าว

ด้านเกาหลีเหนือได้กล่าวประณามการซ้อมรบร่วมกันของทั้งสองประเทศ โดยระบุว่า ปฏิบัติการซ้อมรบมีจุดประสงค์ในการโจมตีเกาหลีเหนือ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ