อังกฤษประกาศใช้มาตรการต้านก่อการร้ายก่อนหน้าการประชุมสุดยอดนาโต้

ข่าวการเมือง Tuesday September 2, 2014 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เผยอังกฤษจะใช้มาตรการใหม่ๆ เพื่อป้องกันการก่อการร้ายจากกลุ่มผู้ที่เดินทาง และใช้นโยบายที่เข้มงวดกับกลุ่มหัวรุนแรงต้องสงสัยในอังกฤษ

นายกฯอังกฤษ กล่าวในที่ประชุมรัฐสภาว่า การเผชิญหน้ากับกลุ่มหัวรุนแรงมุสลิมนั้น เราต้องมีแนวทางที่แข็งแกร่ง ฉลาด อดทน และครอบคลุม เพื่อรับมือกับภัยคุกคามจากกลุ่มก่อการร้ายที่ต้นตอ

นายกฯอังกฤษยังได้แสดงความเห็นเรื่องภัยคุกคามจากการก่อการร้ายที่อังกฤษต้องเผชิญอยู่ว่า เราต้องตกใจและเจ็บปวดกับความป่าเถื่อนที่ได้เห็นกันในอิรักแล้วในช่วงฤดูร้อนนี้ ซึ่งรวมถึงการตัดศีรษะของเจมส์ โฟลีย์ ผู้สื่อข่าวชาวอเมริกัน

นายกฯอังกฤษ ประกาศว่า อังกฤษจำเป็นต้องเสริมอำนาจใน 2 ประเด็นสำคัญ ได้แก่ การเติมเต็มช่องว่างในกลุ่มกองกำลังต่อต้านก่อการร้าย เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่มากับการเดินทาง รวมทั้งการรับมือกับกลุ่มต้องสงสัยที่อยู่ในประเทศแล้วและมีแนวโน้มว่าจะเป็นกลุ่มเสี่ยง

นายคาเมรอน กล่าวว่า เราจะใช้กฎหมายเฉพาะทางที่เปิดทางให้ตำรวจมีอำนาจชั่วคราวในการยึดหนังสือเดินทางที่บริเวณชายแดน นอกจากนี้ ตำรวจยังสามารถสอบสวนบุคคลที่น่าสงสัยได้ด้วยเช่นกัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ