อิสราเอลประกาศเฝ้าระวังหลังวัยรุ่นปาเลสไตน์ถูกยิงเสียชีวิตในเหตุประท้วงเยรูซาเล็ม

ข่าวการเมือง Monday September 8, 2014 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจอิสราเอลเตรียมพร้อมระมัดระวังอย่างเต็มที่ หลังจากวัยรุ่นชาวปาเลสไตน์ซึ่งบาดเจ็บสาหัสในระหว่างเหตุประท้วงทางตะวันออกของเยรูซาเล็มในสัปดาห์ที่ผ่านมาเสียชีวิตลงเมื่อวานนี้

โฆษกตำรวจเขตเยรูซาเล็มเปิดเผยว่า มูฮัมหมัด อับด์ อัล-มาจิด ซันนูครูต วัย 16 ปี ได้ขว้างปาก้อนหินใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจในระหว่างการประท้วงที่ย่านวาดี โจซของเยรูซาเล็มในวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา

สำนักข่าววัลลา นิวส์ ของอิสราเอล รายงานคำกล่าวของโฆษกว่า ตำรวจปราบจลาจลได้ยิงขาวัยรุ่นคนดังกล่าวด้วยกระสุนฟองน้ำ ขณะที่เขากำลังหลบหนี หลังจากนั้น ผู้เสียชีวิตก็ล้มลงจนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ

ทั้งนี้ คำกล่าวของโฆษกตำรวจแตกต่างจากข้อมูลที่ครอบครัวชายหนุ่มเปิดเผยว่า ตำรวจได้ยิงซันนูครูตที่ศีรษะด้วยกระสุนยาง และการยิงไม่ได้เป็นการยั่วยุ

ขณะเดียวกัน หนังสือพิมพ์ Ha'aretz รายงานคำให้การของโมตาบิ ซันนูครูต ผู้เป็นลุงว่า “เขาออกจากบ้าน และกำลังคุยโทรศัพท์กับป้า ทันใดนั้น เขาก็ถูกยิงในระยะประชิด พอล้มลงก็ยังถูกทหารซ้อมต่อโดยไม่ยอมให้ใครเข้าไปช่วยได้เลย"

ทั้งนี้ ชายหนุ่มเคราะห์ร้ายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมักกาเซ็ดในละแวกใกล้เคียง และถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลในเยรูซาเล็มเพื่อรับการรักษา และเสียชีวิตลงในวันพฤหัสบดีก่อนที่คณะแพทย์จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในเช้าวันอาทิตย์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ