UN ประณามกลุ่ม ISIS ฆ่าตัดศีรษะเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ชาวอังกฤษ

ข่าวการเมือง Monday September 15, 2014 07:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ได้ออกมาประมาณกลุ่มรัฐอิสลามในอิรักและซีเรีย (ISIS) หรือกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ที่ฆ่าตัดศีรษะนายเดวิด เฮนส์ เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ชาวอังกฤษ โดยนายเฮนส์เป็นชาวต่างชาติคนที่ 3 ที่ถูกฆ่าด้วยการตัดศีรษะโดยกลุ่ม ISIS
"การฆาตกรรมเช่นนี้ถือเป็นการย้ำเตือนถึงอันตรายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์กำลังเผชิญอยู่ทุกวันในซีเรีย และยังสะท้อนให้เห็นถึงความป่าเถื่อนของกลุ่ม ISIS "

ด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐก็ได้ออกมาประณามการกระทำดังกล่าวเช่นกัน พร้อมให้คำมั่นว่าจะร่วมมือกับอังกฤษ และประชาคมโลกเพื่อทำลายกลุ่มก่อการร้ายดังกล่าว

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา กลุ่ม IS ได้เปิดเผยคลิปวิดีโอการฆ่าตัดศีรษะนายเดวิด เฮนส์ เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ชาวอังกฤษ ซึ่งถูกลักพาตัวในซีเรียเมื่อปีที่แล้ว

มือสังหาร IS ซึ่งปกปิดใบหน้าในคลิปวิดีโอกล่าวว่า การปลิดชีวิตครั้งนี้เป็นการแก้แค้นนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ของอังกฤษที่ให้คำมั่นว่า จะร่วมมือกับฝ่ายสหรัฐในการสู้รบกับกลุ่ม IS

ขณะที่นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้กล่าวประณามการสังหารนายเฮนส์ว่าเป็น "การฆาตกรรมที่ต่ำช้าและเป็นการกระทำอันเลวร้ายที่สุด" พร้อมกล่าวว่า "เราจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อตามล่าตัวฆาตกรเหล่านี้มาลงโทษ แม้ว่าจะต้องใช้เวลานานก็ตาม" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ