ผู้ว่าการฯฮ่องกงเล็งพิจารณาเผยหลักฐานการแทรกแซงจากภายนอกในเวลาที่เหมาะสม

ข่าวการเมือง Tuesday October 21, 2014 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเหลียง ชุน-หยิง ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ระบุว่า เขาอาจจะพิจารณาเปิดเผยหลักฐานเกี่ยวกับการเข้าแทรกแซงจากภายนอกในการเคลื่อนไหวของกลุ่ม Occupy Central ในช่วงเวลาที่เหมาะสม

ก่อนเข้าร่วมการประชุมสภาบริหารในช่วงเช้าวันนี้ นายเหลียงให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ฮ่องกง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของประเทศจีน ถือเป็นเมืองที่มีการเปิดกว้างมาก อีกทั้งยังมีภาวะแวดล้อมระหว่างประเทศที่มีความซับซ้อน และเขาเชื่อมั่นว่าคนในสังคมรับรู้ว่ามีกองกำลังภายนอก

นายเหลียงกล่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เขาไม่เพียงแต่ประเมินว่ามีกลุ่มกองกำลังภายนอกเข้ามาข้องเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของกลุ่ม Occupy Central เท่านั้น แต่เขามีหน้าที่ในการรับรู้เรื่องต่างๆในฐานะผู้นำของเขตปกครองพิเศษฮ่องกง

ผู้ว่าการฯฮ่องกงระบุว่า รัฐบาลต้องจัดการกับประเด็นดังกล่าว และประเด็นคำถามที่ว่าจะมีการเปิดเผยหลักฐานที่เกี่ยวข้องให้แก่สาธารณชนได้รับทราบหรือไม่และอย่างไรนั้น จะมีการพิจารณาในช่วงเวลาที่เหมาะสม

ช่วงเย็นวันนี้ เจ้าหน้าที่รัฐบาลและแกนนำนักศึกษาจะเจรจาร่วมกันเพื่อหาข้อยุติปัญหาทางการเมืองของฮ่องกง โดยนายเหลียงกล่าวว่า การเจรจาในครั้งนี้อาจไม่สามารถแก้ไขปัญหาทุกอย่างได้ภายในครั้งเดียว แต่ก็นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการหารือด้านการปฏิรูปรัฐธรรมนูญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ