กลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกงเลื่อนการลงคะแนนเสียง เพื่อประเมินความคิดเห็นผู้ชุมนุม

ข่าวการเมือง Monday October 27, 2014 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่ม Occupy Central เปิดเผยว่า จะเลื่อนการโหวตลงคะแนนเพื่อประเมินความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมเกี่ยวกับการโต้ตอบข้อเสนอต่างๆของรัฐบาล

ขณะที่การประท้วงของกลุ่มเคลื่อนไหวล่วงเข้าสู่วันที่ 29 นั้น ผู้ประท้วงหลายร้อย หรือหลายพันคนก็ยังคงปิดล้อมถนนสำคัญๆในพื้นที่ 3 เขต เพื่อกดดันให้รัฐบาลจีนยุติการคัดเลือกผู้สมัครเลือกตั้งเป็นผู้บริหารเขตปกครองพิเศษในปี 2560

อเล็กซ์ โชว์ เลขาธิการของสมาพันธ์นักศึกษาฮ่องกงระบุว่า พวกเขาเห็นด้วยกับการระงับการลงคะแนนเสียงดังกล่าว เนื่องจากมุมมองที่แตกต่าง การขาดการปรึกษา และสื่อสารที่เพียงพอกับกลุ่มเจ้าของพื้นที่

“เราอยากขอโทษประชาชน และเจ้าของสถานที่ในพื้นที่ 3 เขต" โชว์กล่าว “เราหวังว่า รัฐบาลจะระงับแผนปฏิรูปทางการเมืองไว้ก่อนเช่นกัน"

กลุ่มผู้เคลื่อนไหววางแผนจัดการลงคะแนนเสียงหลังการเจรจาระหว่างรัฐบาล และกลุ่มนักศึกษาในวันอังคารที่ผ่านมา โดยนางแคร์รี่ แลม เลขาธิการของรัฐบาลฮ่องกงได้ยื่นข้อเสนอว่า จะส่งรายงานเกี่ยวกับสถานการณ์ประท้วงว่าด้วยความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อแผนปฏิรูปทางการเมืองให้กับรัฐบาลจีน รวมถึงจัดตั้งเวทีเจรจาในช่วงหลังการเลือกตั้งปี 2560 ภายใต้จุดมุ่งหมายในการยุติภาวะชะงักงันทางการเมือง สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ