ตำรวจฮ่องกงปะทะกลุ่มผู้ประท้วง พร้อมจับกุมผู้ชุมนุม 116 ราย

ข่าวการเมือง Wednesday November 26, 2014 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงได้ปะทะกับกลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยที่บุกยึดท้องถนนหลักๆในย่านช็อปปิ้งของฮ่องกงช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่ประสบความล้มเหลวในการส่งเจ้าหน้าที่เข้ารื้อถอนสิ่งกีดขวางตามคำสั่งศาล เพื่อเคลียร์พื้นที่การชุมนุม

ตำรวจได้เข้ามาควบคุมสถานการณ์ หลังจากที่ทางผู้ประท้วงไม่แน่ใจเกี่ยวกับสถานภาพที่แท้จริงของเจ้าหน้าที่รื้อถอนที่อ้างว่าได้รับคำสั่งจากศาล พร้อมกับกีดขวางไม่ให้เจ้าหน้าที่รื้อถอนสิ่งกีดขวางที่ผุ้ชุมนุมได้ติดตั้งบนถนนนาธาน ในย่านมงก๊ก

สิ่งกีดขวางได้ถูกรื้อถอนออกไป ขณะที่ตำรวจได้จับกุมกลุ่มผู้ประท้วงจำนวนหนึ่ง รวมถึงแกนนำนักศึกษาสองรายที่มีส่วนร่วมโครงการ Occupy Central ซึ่งได้ปิดกั้นถนนตามพื้นที่ต่างๆในฮ่องกงเป็นเวลา 60 วันติดต่อกัน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า การปะทะกันระหว่างตำรวจและผู้ประท้วง ซึ่งยืดเยื้อมาจากคืนก่อนหน้าหลังจากที่ได้เริ่มการเคลียร์พื้นที่เมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้ประท้วงถูกจับกุมอย่างน้อย 116 ราย ด้วยข้อหาชุมนุมที่มิชอบด้วยกฎหมาย ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีอาวุธในครอบครอง และกีดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมถึงเด็กชายวัย 14 ปี

ทางตำรวจระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 20 ราย ขณะที่มีผู้ประท้วงได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 11 ราย สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ