อังกฤษประกาศใช้กฎหมายขั้นรุนแรงที่สุดเพื่อต่อต้านการก่อการร้าย

ข่าวการเมือง Thursday November 27, 2014 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงมหาดไทยของอังกฤษประกาศว่า อังกฤษได้ออกกฎหมายต่อต้านการก่อการร้ายฉบับล่าสุด ซึ่งกฎหมายดังกล่าวจะช่วยให้อังกฤษมีกำลังที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ในการหยุดการคุกคามที่เพิ่มขึ้นจากการก่อการร้ายข้ามชาติ

ร่างกฎหมายความมั่นคงและการต่อต้านการก่อการร้ายได้รับการเสนอต่อรัฐสภาอังกฤษเมื่อวานนี้ โดยกฎหมายที่ตราขึ้นจะส่งผลให้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย มีอำนาจสั่งห้ามบุคคลไม่ให้เดินทางไปสู้รบในประเทศที่มีความขัดแย้ง และลดความเสี่ยงที่บุคคลเหล่านี้กระทำเมื่อเดินทางกลับ

นอกจากนี้ อังกฤษยังหาลู่ทางที่จะต่อสู้กับอุดมการณ์เบื้องหลังที่ "หล่อเลี้ยง ช่วยเหลือและสนับสนุนการก่อการร้าย"

นางเทเรซา เมย์ รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของอังกฤษกล่าวว่า "เราอยู่ท่ามกลางยุคแห่งการต่อสู้กับอุดมการณ์ก่อการร้ายที่มีความรุนแรงอย่างยิ่ง เราจึงจำเป็นต้องจับตาดูภัยคุกคามที่มีความรุนแรงและเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ดังที่เราเผชิญอยู่ในเวลานี้"

รัฐมนตรีมหาไทยยังกล่าวด้วยว่า "ร่างกฎหมายประกอบข้อเสนอที่มีจุดมุ่งหมายและได้รับการพิจารณาแล้วว่า จะช่วยให้เรามีความปลอดภัยในช่วงเวลาที่อันตรายอย่างยิ่ง ด้วยการรับรองว่าเรามีอำนาจที่ต้องการเพื่อป้องกันตัวเอง"

กระทรวงมหาดไทยอังกฤษยังเปิดเผยว่า สถานการณ์ที่ย่ำแย่ของซีเรีย การปรากฎของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) และความไร้เสถียรภาพที่กำลังดำเนินอยู่ในอิรัก แสดงถึง "ภัยอันร้ายแรงที่ไม่ได้อยู่แค่ในตะวันออกกลางเท่านั้น แต่อยู่ในอังกฤษและในทั่วชาติตะวันตก"

แถลงการณ์จากกระทรวงระบุว่า "พลเมืองอังกฤษมากถึง 500 คนได้เดินทางไปซีเรียและอิรัก เพื่อเข้าร่วมกับองค์การก่อการร้ายพร้อมด้วยนักสู้ต่างชาติ ทั้งจากยุโรปและจากที่อื่น" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ