กองทัพสหรัฐและชาติพันธมิตรโจมตีกลุ่ม IS ในซีเรียและอิรักอย่างต่อเนื่อง

ข่าวการเมือง Thursday December 4, 2014 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองบัญชาการกลางสหรัฐเปิดเผยว่า กองกำลังทหารของสหรัฐและชาติพันธมิตรยังคงโจมตีกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) อย่างต่อเนื่องในช่วง 3 วันที่ผ่านมา โดยใช้เครื่องบินขับไล่ และเครื่องบินทิ้งระเบิดโจมตีทางอากาศทั้งหมด 14 รอบ

แถลงการณ์ระบุว่า ในช่วงเวลาเดียวกัน กองทัพสหรัฐและชาติพันธมิตรทำการโจมตีกลุ่ม IS ทางอากาศ 11 ครั้งในอิรัก โดยใช้เครื่องบินขับไล่ เครื่องบินจู่โจม และเครื่องบินควบคุมจากระยะไกล

ส่วนในซีเรีย การโจมตีทางอากาศได้ทำลายรถ ที่มั่นต่อสู้ 17 แห่ง และฐานปฏิบัติการของกลุ่ม IS นอกจากนี้ การโจมตีดังกล่าวยังสร้างความเสียหายให้ที่มั่นต่อสู้อีก 8 แห่ง และทำให้หน่วย IS กลุ่มใหญ่หยุดชะงัก

ด้านอิรัก การโจมตีทำลายที่กำบังของ IS จำนวน 5 แห่ง ตึกที่กลุ่ม IS ยึดครอง 6 แห่ง รถ 22 คัน ที่มั่นต่อสู้ 1 แห่ง หน่วยรบพิเศษ 2 หน่วย และรถพ่วง 2 คัน

ทั้งนี้ ชาติที่ร่วมดำเนินการโจมตีกลุ่ม IS ทางอากาศในอิรัก ประกอบด้วย สหรัฐ ออสเตรเลีย เบลเยี่ยม แคนาดา เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร ส่วนประเทศที่ร่วมโจมตีทางอากาศในซีเรีย ได้แก่ สหรัฐ บาห์เรน จอร์แดน ซาอุดิอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ