กองกำลังอิรักโจมตีกลุ่ม IS ในจังหวัดอันบาร์และซาลาฮูดิน

ข่าวการเมือง Friday December 26, 2014 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวด้านความมั่นคงเปิดเผยว่า กองกำลังความมั่นคงของอิรักและกองทัพชาติพันธมิตรได้โจมตีกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) จำนวน 2 ครั้ง ในจังหวัดอันบาร์และซาลาฮูดิน

ในจังหวัดอันบาร์ทางตะวันตกของอิรักนั้น กองกำลังตำรวจและและกองทัพได้รับการสนับสนุนจากทหารอาสาสมัครนิกายสุหนี่ ในขณะที่มีการโจมตีฐานที่มั่นของกลุ่ม IS ช่วงเช้าในเขตพื้นที่อัล-จาซีรา ซึ่งอยู่ระหว่างเมืองฮีตที่ตั้งอยู่ห่างจากกรุงแบกแดด 160 กิโลเมตรทางตะวันตก และเมืองอัล-แบกดาดีในบริเวณใกล้เคียง

กองกำลังกลับมาเข้าควบคุมหมู่บ้าน 14 แห่งรอบพื้นที่ดังกล่าว และสังหารกลุ่มหัวรุนแรง IS หลายราย แต่แหล่งข่าวไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับจำนวนผู้เสียชีวิต ทั้งจากฝั่งกลุ่ม IS และกองกำลังอิรัก

แหล่งข่าวยังเปิดเผยว่า มีการสนธิกำลังเครื่องบินรบและเฮลิคอปเตอร์ซึ่งนำโดยสหรัฐและอิรัก เพื่อโจมตีฐานที่มั่นกลุ่ม IS ทางอากาศหลายครั้ง และการต่อสู้ยังคงดำเนินอยู่

ทั้งนี้ จังหวัดอันบาร์เป็นพื้นที่ปะทะระหว่างกลุ่ม IS และกองกำลังความมั่นคงมาเป็นเวลาหลายเดือน โดยกองกำลังความมั่นคงได้รับการสนับสนุนจากชาวนิกายสุหนี่ในพื้นที่ที่ต่อต้านกลุ่มหัวรุนแรง IS

ส่วนในจังหวัดซาลาฮูดิน ในภาคกลางตอนเหนือ กองกำลังความมั่นคงซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มพันธมิตรนิกายชีอะห์และสุหนี่ เดินหน้าปฏิบัติการโจมตีเพื่อกวาดล้างกลุ่ม IS ออกจากพื้นที่ใกล้กับเมืองดาลุยยาห์ ที่อยู่ทางเหนือห่างจากกรุงแบกแดด 90 กิโลเมตร รวมถึงในเมืองบาลัดและเมืองมูตาซิม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก อิสลาม   อิรัก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ