ตำรวจนิวยอร์กแกะรอยโซเชียลมีเดียตามจับคนร้ายข่มขู่ตำรวจหลังเกิดเหตุที่เฟอร์กูสัน

ข่าวการเมือง Friday December 26, 2014 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โซเฟีย เมสัน โฆษกหญิงของสำนักงานตำรวจนิวยอร์กเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นชาย 6 คนที่ถูกกล่าวหาว่าข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา หลังตำรวจสายตรวจ 2 นายถูกยิงเสียชีวิตจากด้านหลังขณะอยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวณ

แถลงการณ์ของตำรวจระบุว่า ทางตำรวจได้สแกนโพสต์บนอินเทอร์เน็ตหลายร้อยโพสต์ รวมทั้งการโทรแจ้ง 911 และกดดันให้ประชาชนรายงานกิจกรรมที่ต้องสงสัยเข้ามา

"เราวิเคราะห์ทุกข้อความข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์กอย่างจริงจังและทำการตรวจสอบในทันทีเพื่อพิจารณาในเรื่องความเป็นไปได้และค้นหาแหล่งที่มา" แถลงการณ์ระบุ

การจับกุมมีขึ้นระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนกรณีของนายอิสมาเอียล บรินสลีย์ วัย 28 ปี ซึ่งถูกกล่าวหาว่าลงมือสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจเหวินเจียน หลิว และราฟาเอล รามอส ในบรู๊คลิน

โดยหลายชั่วโมงต่อมา นายบรินสลีย์ได้โพสต์ข้อความบนอินสตาแกรมว่า "วันนี้ ฉันได้ติดปีกให้กับหมู พวกเขาสังหารพวกเราไปหนึ่ง เราเอาคืนสอง" ขณะที่นายบรินสลีย์ได้ฆ่าตัวตายหลังจากนั้น

โฆษกหญิงยืนยันว่า การจับกุมล่าสุดมีขึ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ภายหลังจากผู้ต้องสงสัยวัย 26 ปีรายหนึ่งโพสต์รูปปืนและคำขู่ว่า จะสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวถูกจับกุมในข้อหาข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจ


แท็ก นิวยอร์ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ