หน่วยงานปราบปรามทุจริตจีนเตรียมเปิดตัวแอพบนมือถือ 1 ม.ค. นี้

ข่าวการเมือง Sunday December 28, 2014 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกลางด้านการตรวจสอบระเบียบวินัย (CCDI) แห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) เตรียมเปิดตัวแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนในวันที่ 1 ม.ค. นี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามเข้าถึงประชาชนให้มากขึ้นภายใต้แคมเปญการรณรงค์ต่อต้านคอร์รัปชั่น

แถลงการณ์ของ CCDI ระบุว่า แอพพลิเคชั่นใหม่จะนำเสนอข่าวด่วนเกี่ยวกับการคอร์รัปชั่นใหญ่ๆเช่น การรายงานข่าวสารด้านการตรวจสอบ และการจัดตั้งพรรคการเมือง และรัฐบาลที่มีความซื่อสัตย์

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการกลางฯไม่ได้ระบุว่า แอพดังกล่าวจะทำงานบนระบบ iOS ของแอปเปิ้ล หรือแอนดรอยด์ นอกจากนี้ เว็บไซต์ในปัจจุบันจะได้รับการพัฒนาให้มีฟีเจอร์เชิงโต้ตอบเพิ่มมากขึ้นในวันที่ 1 ม.ค.

เว็บไซต์ CCDI ได้กลายเป็นหนึ่งในเว็บไซต์ยอดนิยมนับตั้งแต่ได้เริ่มเปิดทำการเมื่อเดือนก.ย. ที่ผ่านมา โดยเว็บไซต์ดังกล่าวจะเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ระดับสูง และระดับต่ำที่กระทำการทุจริต

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนมากของจีนกล่าวว่า เว็บไซต์ของคณะกรรมการกลางฯนำเสนอข่าวรวดเร็ว และมีความน่าเชื่อถือ ขณะที่รัฐบาลกำลังรณรงค์ต่อต้านการคอร์รัปชั่น โดยสารคดีโทรทัศน์ของ CCDI รายงานว่า หน่วยปราบปรามการทุจริตเจตนาเลือกเวลาที่เหมาะสมในการเผยแพร่ข่าวสารของข้าราชการที่คดโกง เพื่อเป็นการช่วยขยายบทบาท และอิทธิพล สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ