โอบามาแต่งตั้งบุคคลภายในดำรงตำแหน่งหัวหน้าหน่วยซีเคร็ท เซอร์วิส

ข่าวการเมือง Thursday February 19, 2015 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวระบุว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ ตัดสินใจแต่งตั้งนายโจเซฟ แคลนซี ขึ้นเป็นผู้อำนวยการหน่วยซีเคร็ท เซอร์วิส (Secret Service) หรือหน่วยอารักขประธานาธิบดีสหรัฐและครอบครัว ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าควรแต่งตั้งบุคคลภายนอกขึ้นดำรงตำแหน่ง โดยในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา นายแคลนซีปฏิบัติหน้าที่ผู้นำชั่วคราวของหน่วยดังกล่าว

นายแคลนซีซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าฝ่ายอารักขาประธานาธิบดีของหน่วยซีเคร็ท เซอร์วิส ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการหน่วยงานชั่วคราวนับตั้งแต่เดือนต.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่นางจูเลีย เพียร์สัน ผู้อำนวยการคนก่อนหน้าถูกบีบออกจากตำแหน่ง เนื่องจากความผิดพลาดด้านความปลอดภัยและข่าวอื้อฉาวในหน่วยงาน

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโอบามาไม่ได้เลือกผู้อำนวยการหน่วยซีเคร็ท เซอร์วิสตามคำแนะนำของสมาชิกกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐ ซึ่งระบุว่าผู้อำนวยการหน่วยงานควรเป็นบุคคลภายนอก

รายงานที่เปิดเผยโดยกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐเมื่อเดือนธ.ค.ระบุว่า "ความจำเป็นในการเปลี่ยนแปลง การเสริมสร้างความแข็งแกร่งใหม่ และการตั้งคำถามต่อฐานคติที่มีมาอย่างยาวนานจากภายในหน่วยงานนั้น ถือเป็นประเด็นที่วิกฤตเกินกว่าที่ผู้อำนวยการคนต่อไปจะเป็นบุคคลภายใน" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ