Xinhua Middle East news summary: ระเบิดปะทุในอิรัก-ชาวตุรกีนับหมื่นประท้วงเหตุรุนแรง

ข่าวการเมือง Thursday February 19, 2015 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวด้านความมั่นคงประจำภูมิภาคเปิดเผยว่า สมาชิกหน่วยความมั่นคงอย่างน้อย 6 รายเสียชีวิต และอีก 19 รายได้รับบาดเจ็บ จากเหตุระเบิดพลีชีพในรถยนต์เมื่อวานนี้ ในจังหวัดซาลาฮูดิน ทางภาคกลางตอนเหนือของอิรัก

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุนำรถบรรทุกระเบิดเข้ามาในด่านตรวจ ที่มีทหารและกองกำลังชีอะห์ประจำการอยู่บริเวณทางเข้าฐานทัพ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของเมืองซามาร์รา ห่างจากกรุงแบกแดด เมืองหลวงของอิรัก 120 กิโลเมตรในทางเหนือ

-- เจ้าหน้าความมั่นคงของอิรักเปิดเผยว่า บุคลากรของกองทัพประมาณ 6 รายเสียชีวิต และอีก 3 รายได้รับบาดเจ็บจากเหตุชาวเขาโจมตีบริษัทน้ำมันในจังหวัดฮาดรามุต ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเยเมนเมื่อวานนี้

เจ้าหน้าที่ความมั่นคงท้องถิ่นที่ไม่ได้ระบุชื่อกล่าวว่า "กลุ่มชาวเขาติดอาวุธโจมตีบริษัทน้ำมันต่างชาติซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดฮาดรามุต และสังหารทหาร 6 รายที่รักษาความปลอดภัยบริเวณสำนักงานใหญ่ขององค์กร"

-- ประชาชนประมาณ 15,000 คนก่อเหตุประท้วงครั้งใหญ่ในเมืองเมอร์ซิน ทางใต้ของตุรกี จากกรณีฆาตกรรมนักศึกษามหาวิทยาลัยสาวอายุ 20 ปีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นักศึกษามหาวิทยาลัย สมาชิกองค์กรประชาสังคม และผู้อยู่อาศัยในท้องถิ่นหลายรายต่างเข้าร่วมการประท้วงครั้งนี้ โดยฝูงชนได้ตะโกนสโลแกนต่อต้านผู้สังหารนางสาวอัสลาน ออซเจกัน รวมถึงประท้วงเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงซึ่งเพิ่มขึ้นทั่วตุรกี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ