เจ้าชายวิลเลียมเสด็จเยือนญี่ปุ่น 26 ก.พ. - 1 มี.ค. กระชับสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศ

ข่าวการเมือง Thursday February 26, 2015 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าชายวิลเลียมแห่งอังกฤษเสด็จเยือนกรุงโตเกียวเป็นเวลา 4 วัน โดยเสด็จถึงที่หมายเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (26 ก.พ.) พร้อมกับเสด็จเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยสึนามิเมื่อเดือนมี.ค. 2554 พร้อมกับเยี่ยมสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงโตเกียวในปี 2563

ในระหว่างการเยือนประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกนี้ เจ้าชายวิลเลียมมีกำหนดการเยี่ยมเยียนประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองโคริยามะ จังหวัดฟุกุชิมะ เมืองชิโนมากิและเมืองโอนากาวะ ซึ่งอยู่บริเวณชายฝั่งในจังหวัดมิยากิ และได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิ

การเดินทางครั้งนี้ เป็นมติของรัฐบาลอังกฤษ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีด้านเศรษฐกิจและวัฒนธรรมระหว่างประเทศทั้งสองให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

หลังจากที่เจ้าชายวิลเลียมเดินทางมาถึงสนามบินฮาเนดะ นายโยอิชิ มาซูโซเอะ ตัวแทนของรัฐบาลญี่ปุ่นรับหน้าที่เป็นผู้นำชมสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกปี 2020

สำหรับกำหนดการในวันศุกร์ (27 ก.พ.) เจ้าชายวิลเลียมจะเสด็จเยี่ยมชมสุสานสงครามแห่งเครือจักรภพในจังหวัดโยโกฮะมะ ก่อนเสด็จเข้าร่วมงานมหกรรมการค้าผลิตภัณฑ์จากประเทศอังกฤษที่กรุงโตเกียว

เจ้าชายวิลเลียมจะพบปะกับประชาชนในเมืองโคริยามะในวันเสาร์ (28 ก.พ.) และจะเสด็จไปยังเมืองชิโนมากิและเมืองโอนากาวะในวันอาทิตย์ (1 มี.ค.) ก่อนที่จะเดินทางไปเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นประเทศถัดไปในวันรุ่งขึ้นจนถึงวันที่ 4 มี.ค.

ในการนี้ แคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาของเจ้าชายวิลเลียม ไม่ได้ตามเสด็จในการเดินทางครั้งนี้ เนื่องจากกำลังตั้งครรภ์เชื้อพระวงศ์องค์ที่ 2 สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ