ซาอุดิอาระเบียโจมตีทางอากาศในเยเมนระลอกใหม่ ไม่หวั่นกลุ่มกบฏฮูตีโต้กลับ

ข่าวการเมือง Friday March 27, 2015 08:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า กลุ่มกองกำลังพันธมิตรที่นำโดยซาอุดิอาระเบียได้เปิดการโจมตีทางอากาศครั้งใหม่ โดยพุ่งเป้าในกรุงซานา เมืองหลวงของเยเมน และจังหวัดเทซทางตอนใต้ของประเทศ

การโจมตีกรุงซานาได้สร้างความเสียหายต่อฐานทัพที่มีความเกี่ยวข้องกับกองกำลังสำรอง ซึ่งเคยเป็นฝ่ายรักษาความปลอดภัยที่ภักดีต่ออดีตประธานาธิบดีอาลี อับดุลลาห์ ซาเลห์

นอกจากนี้ กองกำลังพันธมิตรยังได้โจมตีศูนย์ทหารราบทางตะวันตกของเมืองหลวง ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับกองกำลังสำรองด้วยเช่นกัน ซึ่งการโจมตีดังกล่าวได้สร้างความเสียหายต่อศูนย์ทหารราบแห่งนี้

ขณะเดียวกัน กลุ่มกองกำลังฮูตีได้ตอบโต้การโจมตีทางอากาศด้วยปืนใหญ่สกัดเครื่องบิน ซึ่งส่งเสียงดังก้องไปทั้งเมือง

ก่อนหน้าการโจมตีเมืองหลวง ทางซาอุอาระเบียได้ส่งเครื่องบินขับไล่โจมตีจังหวัดเทซทางตอนใต้ของเยเมน ซึ่งขณะนี้อยู่ภายใต้อำนาจของกลุ่มฮูตี

นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังกล่าวด้วยว่า "กองบัญชาการฐานทัพอากาศทาริกถูกโจมตีโดยเครื่องบินซาอุดิอาระเบีย โดยได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก"

ทั้งนี้ แหล่งข่าวได้ยืนยันกับสำนักข่าวซินหัวผ่านทางโทรศัพท์ว่า "การโจมตีทางอากาศได้ทำลายด่านป้องกันและขีปนาวุธบางส่วนภายในฐานทัพอากาศ ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มฮูตีนิกายชีอะห์" อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต


แท็ก ซินหัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ