ซาอุดิอาระเบียลั่นโจมตีฐานยิงจรวดและค่ายพักแรมกลุ่มฮูตีให้ราบคาบ ขณะเดินหน้าโจมตีทางอากาศต่อเนื่อง

ข่าวการเมือง Monday March 30, 2015 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซาอุดิอาระเบียประกาศว่า ฐานการยิงจรวดของกลุ่มฮตีที่มีอยู่ทั้งหมดในประเทศเยเมนจะถูกทำลายอย่างราบคาบภายในไม่กี่วันนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กองกำลังร่วมภายใต้การนำของซาอถดิอาระเบีย และประเทศต่างๆอีก 10 ประเทศยังคงโจมตีฐานยิงจรวดขีปนาวุธอย่างต่อเนื่อง เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายที่ไม่พึงประสงค์

โฆษกของปฏิบัติการทางทหาร Decisive Storm กล่าวในการแถลงข่าวว่า เราทำงานตลอดทั้งวันและคืนเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายภายในระยะเวลาที่สั้นที่สุด พร้อมกับย้ำด้วยว่า พื้นที่บริเวณชายแดนของซาอุดิอาระเบียนั้นมีความปลอดภัยและปลอดจากภัยคุกคาม

จากปฏิบัติการเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โฆษกกล่าวว่า การโจมตีทางอากาศพุ่งเป้าไปที่จรวด กองกำลังทหารของกลุ่มฮูตี คลังอาวุธ เส้นทางลำเลียงอาหาร การเคลื่อนไหวของกองกำลัง และกลุ่มฮูตีที่อยู่ในบริเวณใกล้กับชายแดนของซาอุดิอาระเบีย

โฆษก กล่าวต่อไปว่า กลุ่มฮูตีได้เคลื่อนย้ายจรวดไปยังบริเวณที่พักอาศัยของพลเรือน ภายหลังจากที่ถูกโจมตีอย่างหนักทางตอนเหนือของประเทศ และเฮลิคอปเตอร์ของกองกำลังร่วมก็สามารถทำลายค่ายพักแรมของกลุ่มฮูตีในบริเวณชายแดนของประเทศซาอุดิอาระเบียได้อย่างราบคาบ

ทั้งนี้ กองกำลังร่วมภายใต้การนำของซาอุดิอาระเบียยังคงโจมตีทางอากาศกลุ่มฮูตีในเมืองซานา เมืองหลวงของเยเมนอย่างต่อเนื่องเมื่อวานนี้ ซึ่งถือเป็นการโจมตีครั้งที่ 4 ในช่วงกลางคืน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การโจมตีทางอากาศครั้งนี้พุ่งเป้าการโจมตีไปที่ฐานยิงจรวดในบริเวณอัลซูบาฮาที่ตั้งอยู่ในเทือกเขาเอเซอร์ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองซานา

ในขณะที่กลุ่มนักรบของฮูตีก็ได้ตอบโต้การโจมตีครั้งนี้ด้วยการใช้ปืนใหญ่ต้านอากาศยาน แต่ยังไม่มีรายงานเรื่องความเสียหายจนถึงขณะนี้

กระทรวงกลาโหมของกลุ่มฮูตีรายงานว่า การโจมตีทางอากาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามุ่งไปยังเป้าหมายของกองทัพในเมืองซานา ซึ่งทางกลุ่มสามารถสังหารทหารได้ 4 ราย และบาดเจ็บอีก 33 ราย


แท็ก ซินหัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ