อังกฤษเริ่มการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งทั่วประเทศ หลังประกาศยุบสภาวานนี้

ข่าวการเมือง Tuesday March 31, 2015 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อังกฤษเริ่มการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งทั่วประเทศอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ได้มีการประกาศยุบสภาเมื่อวานนี้ โดยทั้งพรรคอนุรักษ์นิยมและพรรคแรงงาน ซึ่งเป็น 2 พรรคการเมืองหลักของประเทศ ต่างก็ขับเคี่ยวกันเพื่อให้ได้ชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้

นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษและหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยม ได้กล่าวปราศัยบริเวณด้านหน้าทำเนียบที่ดาวนิง สตรีท ว่า รัฐบาลของเขาจะนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่ประเทศ พร้อมกับเรียกร้องให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ให้โอกาสเขาในการทำเรื่องนี้ให้เป็นจริง

เขายังกล่าวด้วยว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ทั่วโลกตกอยู่ในอันตรายและมีความไม่แน่นอน พร้อมกับเตือนว่า การเลือกพรรคแรงงานภายใต้การนำของนายเอ็ด มิลิแบนด์ ขึ้นมาเป็นรัฐบาลนั้น อาจจะทำให้เศรษฐกิจของประเทศตกอยู่ในความโกลาหล

ด้านนายมิลิแบนด์ได้กล่าวปราศัยในระหว่างหาเสียงที่กรุงลอนดอนว่า การทำประชามติของนายคาเมรอนเกี่ยวกับการเข้าร่วมเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) นั้น ถือเป็นอันตรายต่อเศรษฐกิจของอังกฤษ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การเลือกตั้งทั่วประเทศของอังกฤษจะมีขึ้นในวันที่ 7 พ.ค.นี้ โดยพรรคที่ลงแข่งขันจะต้องได้ที่นั่ง 326 จากทั้งหมด 650 ที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎร จึงจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ