"โอบามา" สั่งคว่ำบาตรภัยคุกคามทางไซเบอร์ต่อสหรัฐ

ข่าวการเมือง Thursday April 2, 2015 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ ประกาศคว่ำบาตรต่อกลุ่มแฮกเกอร์ที่โจมตีโลกไซเบอร์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่สำคัญ สร้างความเสียหายต่อระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ และโจรกรรมความลับทางการค้าหรือข้อมูลที่มีความอ่อนไหวในสหรัฐ

ปธน.โอบามากล่าวว่า การโจมตีบนโลกไซเบอร์ที่เลวร้ายเพิ่มมากขึ้นจากภายนอกประเทศและพุ่งเป้ามายังสหรัฐ เป็นภัยคุกคามที่ "ไม่ธรรมดาและผิดปกติ" ต่อความมั่นคงของชาติ นโยบายด้านต่างประเทศและเศรษฐกิจของสหรัฐ ดังนั้น ผู้นำสหรัฐจึงได้ประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติ เพื่อจัดการกับภัยคุกคามนี้

ภายใต้คำสั่งพิเศษของประธานาธิบดี การคว่ำบาตรดังกล่าวจะรวมถึงการอายัดทรัพย์สินทั้งหมดของบุคคลหรือองค์กร และการระงับสิทธิเข้าประเทศ

"ภัยคุกคามทางไซเบอร์เป็นหนึ่งในอุปสรรคที่สำคัญที่สุดต่อของความมั่นคงและเศรษฐกิจของสหรัฐ และฝ่ายบริหารของผมอยู่ระหว่างเดินหน้ากลยุทธ์ที่ครอบคลุมเพื่อเผชิญหน้ากับความท้าทายดังกล่าว" ปธน.โอบามากล่าวในแถลงการณ์ฉบับหนึ่ง

"ในหลายเดือนที่ผ่านมา เราจะเห็นได้ว่าภัยคุกคามเหล่านี้เกิดจากหลายแหล่ง และมีเป้าหมายที่สาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่สำคัญ บริษัทต่างๆ และพลเมืองของสหรัฐ" ปธน.โอบามากล่าว โดยให้คำมั่นที่จะใช้ทั้งวิธีการทูต เครื่องมือด้านนโยบายการค้ารวมทั้งกลไกการบังคับใช้กฏหมายในการต่อต้านภัยนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ