"โอบามา" ยืนยันสนับสนุนเคนยา หลังผู้ก่อการร้ายโจมตีมหาวิทยาลัยการิสซา

ข่าวการเมือง Saturday April 4, 2015 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐยืนยันว่า รัฐบาลสหรัฐจให้การสนับสนุนรัฐบาลและประชาชนของเคนยา หลังจากเกิดเหตุการณ์กลุ่มก่อการร้ายอัล-ชาบับได้เข้าโจมตีมหาวิทยาลัยการิสซา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 148 คน

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโอบามาได้สนทนาทางโทรศัพท์กับนายอูฮูรู เคนยัตตา ประธานาธิบดีเคนยา โดยโอบามาได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์โจมตีที่รุนแรงในครั้งนี้ พร้อมกับย้ำว่า เขารอคอยที่จะประชุมร่วมกับประธานาธิบดีเคนยัตตาในเดือนก.ค.ในเมืองไนโรบี ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ผู้นำทั้งสองจะหารือกันเกี่ยวกับการเพิ่มความร่วมมือในการต่อต้านก่อการร้าย และยังคงร่วมมือกันมากขึ้นเพื่อสร้างอนาคตที่ปลอดภัยและรุ่งเรืองสำหรับเคนยาและภูมิภาครอบนอก

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโอบามาได้กล่าวให้กำลังใจกับผู้นำเคนยาว่า อนาคตของของเคนยาไม่ได้ถูกกำหนดด้วยเหตุก่อการร้ายหรือสถานการณ์รุนแรง แต่จะถูกปรับเปลี่ยนด้วยคนรุ่นใหม่เช่นบรรดานักศึกษาของมหาวิทยาลัยการิสซา ด้วยความหวังและด้วยเป้าหมายที่ชัดเจน

ความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของประธานาธิบดีสหรัฐมีขึ้นหลังจากเกิดเหตุกลุ่มก่อการร้ายอัล-ชาบับได้เข้าโจมตีมหาวิทยาลัยการิสซา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 148 คน ขณะที่กองกำลังความมั่นคงของรัฐบาลเคนยายังคงเดินหน้าค้นหาร่างผู้เสียชีวิตและผู้ที่รอดชีวิต โดยคาดว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจจะเพิ่มขึ้นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ