Xinhua Middle East news summary: เครื่องบินรบซาอุฯถล่มเยเมน พลาดถูกปชช.เสียชีวิต 18 ราย

ข่าวการเมือง Tuesday April 28, 2015 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ของเยเมนเปิดเผยว่า มีประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 18 ราย และบาดเจ็บ 47 ราย จากการโจมตีทางอากาศที่ผิดพลาดของกองกำลังพันธมิตรซึ่งนำโดยซาอุดิอาระเบียในเมืองอาเดน ซึ่งเป็นเมืองท่าที่มีประชาชนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่นในภาคใต้ของประเทศ

เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวเปิดเผยว่า "ฝูงเครื่องบินรบซึ่งนำโดยซาอุดิอาระเบียได้ยิงจรวดหลายลูกเข้าใส่ที่อยู่อาศัยของประชาชนในเขตคราเตอร์ของเมืองอาเดน ส่งผลให้มีประชาชนเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก รวมทั้งบ้านเรือนหลายหลังได้ถูกทำลาย"

-- เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอิรักเปิดเผยว่า มีประชาชนเสียชีวิต 21 รายและบาดเจ็บ 20 รายจากเหตุระเบิด การโจมตีทางอากาศ และการปะทะกับกองกำลังของรัฐอิสลาม (IS) ตลอดทั้งอิรักเมื่อวานนี้

เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวระบุว่า ที่จังหวัดอันบาร์ในภาคตะวันตกของอิรัก เฮลิคอปเตอร์ของกองกำลังอิรักได้โจมตีตึกฐานที่มั่นของกองกำลังของกลุ่ม IS และอีก 2 แห่งในเมืองฟอลลูจาห์ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงแบกแดดไปทางตะวันตก 50 กม. ส่งผลให้กลุ่มหัวรุนแรง 8 รายถูกสังหารและ 5 รายได้รับบาดเจ็บ

-- นายอับเดลมาเลค เซลลาล นายกรัฐมนตรีอัลจีเรีย ออกเดินทางไปเยือนจีนเป็นเวลา 3 วันเมื่อวานนี้เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ

แถลงการณ์ของสำนักงานนายกรัฐมนตรีของอัลจีเรียระบุว่า นายเซลลาล จะทำหน้าที่เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนจากรัฐบาลและนักกลุ่มธุรกิจของประเทศจำนวนหลายรายในการหารือร่วมกับจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ