กลุ่ม IS สังหารปชช. 17 รายในเมืองพาลไมราของซีเรียช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมา

ข่าวการเมือง Friday May 22, 2015 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์สังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนซีเรีย (SOHR) รายงานว่า กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ได้สังหารประชาชนไปแล้วอย่างน้อย 17 ราย หลังจากที่ได้รุกยึดเมืองพาลไมราเมื่อไม่นานมานี้

ศูนย์สังเกตการณ์เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตบางส่วนมาจากกองกำลังรัฐบาล เช่นเดียวกับผู้ที่ภักดีต่อรัฐบาล พร้อมระบุว่า ผู้เสียชีวิตบางรายถูกตัดศีรษะ หลังจากที่กลุ่ม IS ได้เปิดการโจมตีตัวเมืองเป็นวงกว้าง

ก่อนหน้านั้น SOHR รายงานว่า กลุ่ม IS สามารถยึดครองพื้นที่ทั้งหมดของเมืองพาลไมรา ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของเมืองโบราณที่อยู่ทางตอนกลางของประเทศซีเรียได้ทั้งหมดแล้ว

ขณะนี้กลุ่ม IS มีอำนาจเหนือพื้นที่อยู่อาศัยและพื้นที่ทางประวัติศาสตร์ของเมืองพาลไมรา ซึ่งเป็นที่ตั้งของอนุสรณ์สถานและวิหารที่มีประวัติยาวนานถึง 2,000 ปี

ด้านสถานี al-Ekbarieh TV ของซีเรียรายงานว่า กองกำลังซีเรียได้ถอนทัพออกจากเมืองพาลไมรา เนื่องจากกลุ่ม IS ได้เปิดการโจมตีอย่างหนักหน่วงหลังจากที่ได้อพยพพลเรือนออกจากตัวเมืองไปแล้ว

ทั้งนี้ กลุ่ม IS ได้เปิดการโจมตีเมืองพาลไมราตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค. และได้ยึดครองเมืองซุคห์เนห์และอมีรีเยห์ รวมทั้งบ่อน้ำมันอัล-เฮลและอรัก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ