Xinhua Middle East news summary: พรรค AKP ของตุรกีมีคะแนนนิยมลดฮวบ แม้มีแนวโน้มชนะเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Monday June 8, 2015 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการเลือกตั้งเบื้องต้นของตุรกีบ่งชี้ว่า คะแนนนิยมของชาวตุรกีที่มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งต่อพรรครัฐบาลในปัจจุบัน ได้ลดลงอย่างมาก ซึ่งส่งผลให้ทางพรรคได้รับที่นั่งไม่เพียงพอในการจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว

รายงานระบุว่า พรรค Justice and Development Party (AKP) ของตุรกีมีคะแนนนิยมลดลงอย่างมากในการเลือกตั้งครั้งสำคัญของตุรกี แม้ว่ายังคงเป็นพรรคที่มีคะแนนนำก็ตาม

-- สำนักข่าวซาบาของทางการเยเมนรายงานว่า ปฏิบัติการของกองกำลังพันธมิตรที่นำโดยซาอุดิอาระเบีย ในการโจมตีกรุงซานา ซึ่งเป็นเมืองหลวงของเยเมนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ประชาชนเสียชีวิต 44 รายและบาดเจ็บอีกกว่า 100 ราย

สำนักข่าวรายงานโดยอ้างแถลงการณ์ของกระทรวงสาธารณสุขว่า เครื่องบินรบหลายลำได้ทิ้งระเบิดโจมตีศูนย์บัญชาการของกองกำลังติดอาวุธของเยเมนในใจกลางกรุงซานา ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น โดนส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

-- กองกำลังป้องกันประเทศของอิสราเอลเปิดเผยว่า อิสราเอลได้ปิดจุดผ่านแดนไปยังฉนวนกาซาที่กลุ่มฮามาสควบคุมอยู่ และได้ดำเนินการโจมตีทางอากาศในฉนวนกาซาเพื่อเป็นการตอบโต้

กองกำลังป้องกันประเทศของอิสราเอลระบุว่า ทางกองกำลังได้ปิดจุดผ่านแดนคาเรม ชาลอม ในทางตอนใต้ของฉนวนกาซาและจุดผ่านแดนเอเรซในทางตอนเหนือสำหรับประชาชนและสินค้า ยกเว้นเวชภัณฑ์และการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ตามคำสั่งของกระทรวงกลาโหมและภายหลังการประเมินในเรื่องความมั่นคง จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ