Xinhua Middle East news summary: ซีเรียเล็งกำจัดกองกำลังติดอาวุธ

ข่าวการเมือง Monday June 15, 2015 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล กล่าวว่า อิหร่านไม่ได้ดำเนินการในหลายประเด็นตามที่ได้มีการทำข้อตกลงในระหว่างการเจรจาร่วมกับนานาประเทศ และนายกฯอิสราเอลยังได้ตอกย้ำถึงจุดยืนของตนเองที่ว่า การทำข้อตกลงครั้งต่อไปเป็นเรื่องที่ "แย่" และข้อตกลงนี้ ควรจะได้รับการปฏิเสธ

-- เจ้าหน้าที่ทหารรายหนึ่งของซีเรียเปิดเผยว่า กองกำลังของซีเรียได้ตัดสินใจที่จะใช้กำลังจัดการกับกลุ่มก่อการร้ายติดอาวุธ หลังจากที่กลุ่มก่อการร้ายพยายามจะโจมตีฐานทัพอากาศของกองกำลังรัฐบาลในภาคใต้ของจังหวัดสไวดา

เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวระบุว่า การโจมตีฐานทัพอากาศโดยกลุ่มก่อการร้ายเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมาได้รับการสกัดกั้นอย่างรวดเร็วโดยกองทัพบกของซีเรีย ซึ่งทราบความเคลื่อนไหวของกลุ่มจากการเฝ้าสังเกตในเมืองที่อยู่ใกล้กัน

-- กองทัพอิสราเอลเปิดเผยรายงานเมื่อวานนี้ในเรื่องปฏิบัติการทางทหารในเขตฉนวนกาซาในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา โดยอ้างว่าเป็นปฏิบัติการที่ถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมกับกล่าวหาความเคลื่อนไหวของกลุ่มฮามาสว่า "เป็นอาชญากรสงครามและอาชญากรต่อมนุษยชาติ"

รายงานที่มีความยาว 277 หน้าดังกล่าวมีขึ้นก่อนที่ทีมงานซึ่งแต่งตั้งโดยองค์การสหประชาชาติ จะออกรายงานผลการตรวจสอบอาชญากรสงครามในช่วงปฏิบัติการเป็นระยะเวลา 50 วันของอิสราเอล ซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยในระหว่างเดือนก.ค.-ส.ค.นี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ