FBI ประกาศเตือนประชาชนการระวังภัยก่อการร้ายในวันชาติสหรัฐ

ข่าวการเมือง Tuesday June 30, 2015 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสอบสวนกลางของสหรัฐ (FBI) และกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐ เตือนให้เฝ้าระวังความเป็นไปของการก่อการร้ายในระดับสูง ในวันที่ 4 ก.ค.ซึ่งเป็นวันชาติสหรัฐอเมริกา (Independence Day) ท่ามกลางการคุกคามที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มกองกำลังรัฐอิสลาม (IS)

สำนักข่าวเอบีซีรายงานว่า การเตือนดังกล่าวไม่ได้อ้างถึงแผนการเฉพาะเจาะจงใดๆ แต่มุ่งเตือนให้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายในพื้นที่เตรียมตัวช่วงวันหยุด โดยระบุให้เจ้าหน้าที่ "ระแวดระวังและเตรียมพร้อม"

เจ้าหน้าที่สหรัฐกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อยับยั้งความเป็นไปได้ที่อาจเกิดการก่อการร้าย โดย FBI กำลังพยายามแกะรอยผู้ติดตามของกลุ่ม IS พร้อมดำเนินการสืบสวนหลายร้อยอย่าง ที่ส่งผลให้จับกุมตัวกลุ่มแนวร่วมได้ 7 คนเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว

ขณะเดียวกัน ฟ็อกซ์ นิวส์ รายงานโดยอ้างคำพูดนายไมเคิล แมคโคล ประธานคณะกรรมาธิการสภาความมั่นคงแห่งมาตุภูมิว่า การพูดคุยทางโซเชียลมีเดียเพิ่มขึ้น ซึ่งบ่งชี้ว่ากลุ่มก่อการร้ายอาจเล็งโจมตีในวันชาติสหรัฐ ที่เป็นวันเสาร์นี้ไว้

นายแมคโคลกล่าวว่า ชาวอเมริกันควรระวังภัยจากการก่อการร้าย ที่อาจเกิดขึ้นในการเฉลิมฉลองวันชาติสหรัฐ

FBI ยังเตือนว่ามีกลุ่มหัวรุนแรงภายในประเทศโพสต์ข่มขู่บนประกาศด้านข่าวกรอง แต่ยังไม่สามารถอ้างอิงการขู่โจมตีที่เฉพาะเจาะจงหรือน่าเชื่อถือได้

ทั้งนี้ ทางการสหรัฐออกคำประกาศเตือนล่วงหน้าบ่อยครั้งก่อนวันชาติของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ